ชพน. เคาะ "3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ"

05 ก.พ. 2562 | 14:59 น.
ชพน. เคาะ 3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ "สุวัจน์-หมอวรรณรัตน์-เทวัญ"

_W1A0542

[caption id="attachment_384982" align="aligncenter" width="340"] _W3 copy สุวัจน์ ลิปตพัลลภ[/caption]

[caption id="attachment_384984" align="aligncenter" width="335"] 3672 นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล[/caption]

[caption id="attachment_384985" align="aligncenter" width="344"] 84003 เทวัญ ลิปตพัลลภ[/caption]

สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนา วันนี้ (5 ก.พ. 62) พรรคชาติพัฒนาได้ประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค, นายณัฎฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรค, นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา พร้อมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา ประชุมเพื่อพิจารณาวาาะเพื่อพิจารณาสำคัญ 2 เรื่อง

1.พิจารณาสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

2.การพิจารณาเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี

หลังจากการประชุมกรรมการเสร็จสิ้นแล้ว นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ได้แถลงข่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ อยากจะเรียนให้ท่านสื่อมวลชนทราบ มติที่ประชุมพิจารณาเรื่องแรก : การพิจารณาสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนาจะส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด จำนวน 59 คน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ. 62) เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

และในเรื่องที่ 2 ที่ประชุมได้มีการหารือในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามมาตรา 88 ของรัฐธรรมนูญ ในการพิจารณาแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคมีมติ ว่า จะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคชาติพัฒนา พรรคมีมติเห็นสมควรที่จะเสนอชื่อครบทั้ง 3 คน ตามข้อกำหนดและเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญและเป็นไปตามแนวทางการทำงานในทางการเมืองของพรรคชาติพัฒนา ในการที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามกติกาทุกประการ

พรรคมีมติเห็นสมควรเสนอชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยคำนึงถึงความอาวุโสทางการเมือง โครงสร้างการบริหารพรรค และระบบการทำงานอย่างเป็น Team Work ของพรรค รวมทั้งความเห็นของมวลสมาชิกทั้งหลายมาประกอบการพิจารณา ในที่สุด พรรคได้มีมติเห็นชอบให้เสนอชื่อท่านที่เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาในอดีตและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนปัจจุบัน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ได้แก่

1.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ
2.นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล
3.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ

ซึ่งจากนี้ไปก็จะได้แจ้งมติพรรคให้อดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 2 ท่านทราบ เพื่อที่ท่านจะทำพิจารณาจัดทำบันทึกหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามแบบฟอร์ม ส.ส.4/30 และเมื่อได้รับหนังสือจากทุกท่านแล้ว ทางพรรคก็จะได้ดำเนินการแจ้งชื่อของทุกท่านเสนอต่อ กกต. ตามข้อกฎหมายในวันที่ 7 ก.พ. นี้ต่อไป

บาร์ไลน์ฐาน