‘สายสีเหลือง’เดือด ‘ชินวะ’ลุยโลว์ไรส์ศรีนครินทร์

08 ก.พ. 2562 | 10:56 น.
ทำเลสายสีเหลืองฮอต “ชินวะ กรุ๊ป” เตรียมปั้นคอนโดฯ โลว์ไรส์ นำร่องทำเล ศรีนครินทร์ ใกล้ห้างพาราไดซ์ ก่อนปูพรมในทุกเส้นทางสายใหม่ ขณะทำเลสุขุมวิทตอนกลางรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังเป็นเป้าสำคัญรองรับลูกค้าญี่ปุ่น

การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วง ลาดพร้าว-สำโรง มีความคืบหน้าไปมาก ทำให้ตลอดแนว มีนักลงทุนให้ความสนใจ ล่าสุดนายโทโมยาสุ ยามาเบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือ ชินวะ กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า ชินวะ กรุ๊ป มีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เป็นไพลอท โปรเจ็กซ์ แนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำเลศรีนครินทร์ จำนวน 400 หน่วย มูลค่า 3,000 ล้านบาท และปี 2563 มีแผนลงทุนคอนโดมิเนียมอีก 600 หน่วย จากที่ผ่านมา เน้นคอนโดฯไฮไลต์ ทำเลสุขุมวิท เป็นหลัก

[caption id="attachment_384900" align="aligncenter" width="503"] โทโมยาสุ ยามาเบะ วิชัย จุฬาโอฬารกุล โทโมยาสุ ยามาเบะ                                                   วิชัย จุฬาโอฬารกุล[/caption]

ทั้งนี้ เนื่องจากหลังเข้ามาลงทุนในประเทศไทยกว่า 2 ปี ที่ผ่านมา พบว่าไทยยังมีความน่าสนใจ ทั้งความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ หากเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้โดยพิจารณาจากตัวเลข “GDP” หรือผลิตภัณฑ์ มวลรวมภายในประเทศ ค่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่มีอัตราสูงสุดในรอบหลายปี รวมถึงนโยบายลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ๆ

สอดรับกับนายวิชัย จุฬาโอฬารกุล กรรมการบริหาร บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัดที่กล่าวต่อว่า แผนลงทุนในปีนี้บริษัทจะทดลองตลาดโดยขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ ในทำเลเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณถนนศรีนครินทร์ ใกล้ห้างพาราไดซ์บนที่ดินเกือบ 1 ไร่ สูง 7-8 ชั้น คาดว่าจะเริ่มเปิดขายประมาณไตรมาส 3 นี้

สำหรับนโยบายของชินวะ ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยนั้นจะใช้การร่วมทุนกับพันธมิตร และตั้งเป้าที่จะทำให้ไทยเป็นฮับการลงทุนในต่างประเทศ สำหรับการลงทุนในประเทศไทย ยังคงให้นํ้าหนักการพัฒนาทำเลสุขุมวิทตอนกลาง เพื่อตอบสนองโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่น ทั้งนี้บริษัทมีความถนัดสอดรับกับข้อมูลการวิจัยต่างๆ โดยทำเลดังกล่าวยังมีความต้องการและเป็นทำเลที่มีอัตราการปรับราคาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความสนใจกับแนวรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ เช่นสายสีเขียว เล็งอ่อนนุชและอารีย์ สายสีนํ้าเงิน ย่านลุมพินี-หัวลำโพง-อิสรภาพ และสายสีส้ม

แม้เป็นโครงการโลว์ไรส์แต่ยังคงกิมมิกที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ของชินวะ ซึ่งภายหลังจะมีโครงการในลักษณะเดียวกันนี้กระจายในทำเลชุมชนทั่วไป เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็กสามารถดำเนินการและปิดการขายได้เร็ว

สำหรับปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากการโอนโครงการรูเนะสุ ทองหล่อ 5 ที่จะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 3  คาดว่าจะมีรายได้ราว 600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมกลยุทธ์เร่งโอนด้วยทริปเปิ้ล เอส เซอร์วิส ระบบการบริหารงานหลังงานขายที่ใช้ประสานนักลงทุนไทย-ต่างชาติ สำหรับผู้เช่าชาวญี่ปุ่นแบบ Life Time FREE ลดขั้นตอนช่วยเอเยนต์และนักลงทุน เป็นบริการตลอดชีพไม่มีวันหมดอายุที่พร้อมดูแลเฉพาะลูกค้าชินวะเท่านั้น

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,442 วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2562

595959859