ยันมาร์ – นิวฮอลแลนด์ เปิดศึกรถเพื่อการเกษตร

06 ก.พ. 2562 | 10:56 น.
รถเพื่อการเกษตรแข่งเดือด นิวฮอลแลนด์ ท้าชิงผู้เล่นแบรนด์ญี่ปุ่น ประเดิมด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ TT3.50 ชูจุดขายตอบสนองความต้องการลูกค้าเกษตรกรไทย  ด้านยันมาร์ ไม่หวั่น เลือกประเทศไทยเปิดตัวรุ่นใหม่ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อัดเทคโนโลยีใหม่รับยุค 4.0

1020817_resize

นายเอ็มเร่ คาลาซลี่ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรของ CNH Industrial ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปากีสถาน และญี่ปุ่น  กล่าวว่า ภาคเกษตรกรรมในประเทศไทยมีความก้าวหน้า และ เกษตรกรมีความต้องการใช้อุปกรณ์อันทันสมัยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนิว ฮอลแลนด์ ตระหนักถึงความต้องการตรงนี้ ดังนั้นจึงพัฒนารถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ออกมาบนพื้นฐานของความต้องการดังกล่าวของเกษตรกรไทย

“ เรามั่นใจว่า นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 จะเป็นรถแทรกเตอร์อีกรุ่นของนิว ฮอลแลนด์ที่น่าสนใจสำหรับตลาดประเทศไทยเพื่อเพิ่มผลผลิตให้เกษตรกรไทย ซึ่งเราได้สำรวจและวิจัยตลาดในหลากหลายพื้นที่และการใช้งานจริง พร้อมนำความคิดเห็นจากเกษตรกรมาเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนา จึงอาจกล่าวได้ว่า นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 ได้รับการออกแบบโดยเกษตรกรเพื่อเกษตรกร”

เครื่องยนต์ดีเซลแบบไดเร็คอินเจ็คชั่นที่ทันสมัย ความจุ 2.7 ลิตร ขนาด 3 สูบ ให้กำลัง 49 แรงม้าและแรงบิด 180 นิวตันเมตร กำลังสูงถึง 42.4 แรงม้า (31.6 กิโลวัตต์) ระบบส่งกำลังมาตรฐานแบบ 8x2 มีเกียร์เดินหน้า 8 ระดับ และเกียร์ถอยหลังอีก 2 ระดับ  ชุดเกียร์ Synchro Shuttle™ ระบบกล 8x8 ที่เป็นอุปกรณ์เสริมให้เกียร์ถอยหลังเพิ่มอีก 6 ระดับ เหมาะสำหรับรถตัก ใบมีดดันหน้า หรือกิจกรรมการลุยแอ่งโคลน

นิว ฮอลแลนด์ TT3.50  เป็นรถแทรกเตอร์อเนกประสงค์เหมาะสำหรับการทำงานทั้งในนาข้าวแบบแห้งและการใช้งานในพื้นที่งานไร่และสวน เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน เนื่องจากนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 มีแรงม้าและแรงบิดสูงที่เหมาะกับทั้งงานลากพ่วงและยกผลิตภัณฑ์การเกษตร นอกจากนี้ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50  ยังเหมาะกับการทำงานปศุสัตว์ด้วยระบบการทำงาน PTO แบบอิสระ

ด้านผู้เล่นในตลาดอีกหนึ่งรายอย่างยันมาร์ ก็เปิดตัวรถรุ่นใหม่ในไทยเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

YM357_key visual

นาย ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธาน บริษัท ยันม่าร์ อะกรีบิสเนสคอร์เปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวแทรกเตอร์ รุ่น YM ที่ประเทศเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคุณสมบัติของรถรุ่นใหม่รองรับทั้งงานนาและงานไร่  ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร เนื่องจากแทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM จะช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลการทำงาน ผ่านระบบ  SMARTASSIST Remote ( SA-R ) ที่จะช่วยในการประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆนี้

สำหรับระบบ SA-Rหรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ เป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยมีความแม่นยำ พร้อมเครื่องยนต์ที่ให้กำลัง 57แรงม้า ประหยัดน้ำมัน , ระบบเกียร์ซิงโครเมชปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการของการใช้งานเบาะนั่งขับและที่พักเท้าที่กว้างขวาง ออกแบบมาให้รู้สึกสบายในขณะขับขี่ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง