'เอพี'พัฒนาศักยภาพภายในตัวเยาวชน

09 ก.พ. 2562 | 04:15 น.
แนวทางการพัฒนาคน พัฒนาการเรียนรู้ ยังเป็นหนึ่งในคีย์สำคัญที่ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
ให้ความสำคัญ และยึดเป็นแนวทางการสร้างสรรค์สังคมอย่างยั่งยืน นอกเหนือจากเอพี อะคาเดมี่ แล้ว เอพี ยังส่งเสริมการเรียนรู้ ผ่านแคมเปญ “NAVIGATING HAPPINESS” สร้าง “พื้นที่แห่งโอกาส” ให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง โดยร่วมมือกับมูลนิธิสติ ซึ่งดูแลเด็กกลุ่มเสี่ยง ด้วยการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่รัก และฝึกฝนอย่างจริงจัง เพื่อให้สามารถนำไปเป็นวิชาชีพในอนาคตได้

10

“สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง” ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร เอพี ไทยแลนด์ บอกว่า กระบวนการสร้างคนคนหนึ่งให้มีคุณภาพ ต้องอาศัยหลายองค์ประกอบ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เขาลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ชอบ และพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง กิจกรรมของแคมเปญ “NAVIGATING HAPPINESS” จึงนำความรู้ที่หลากหลายมาให้เยาวชนได้เปิดเรียนรู้ และเป็นการกระตุ้นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเด็กๆ ออกมา ใน 4 สาขาอาชีพ โดยนำ 4 ครูอาสาชื่อดัง อาทิ เป้ MVL-บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง, ครูอู๋-เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี ครูสอนเต้นจาก D-Dance School, ชัช-ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพรุ่นใหม่ระดับอินเตอร์ และตาม-ชุดารี เทพาคำ แชมป์ Top Chef Thailand  โดยเด็กๆ ในมูลนิธิสติ จะได้เรียนรู้ทักษะ และทดลองค้นหาคุณค่าในตัวเองอย่างอิสระ

นอกจากนี้ ยังเปิดเวทีในการโชว์ผลงานของน้องๆ ด้วยการนำผลงานเหล่านั้นมารวมอยู่ในภาพยนตร์สั้นความยาว 15 นาที เรื่อง “โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า” ที่เปิดฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 เป็นการสร้างโอกาสในการนำเสนอผลงานให้คนทั่วไปได้เห็นถึงความสามารถของเด็กๆ เป็นการเติมเต็มกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ นำทักษะเหล่านั้นไปขยายผลต่อไป

หน้า 24 ฉบับที่ 3,442 วันที่  7 - 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว