'สนธิรัตน์' มั่นใจคว้า ส.ส.กทม. ไม่ต่ำกว่า 10 เขต - 'อนุทิน' หวัง 30 ที่นั่ง กทม.

04 ก.พ. 2562 | 03:12 น.
'สนธิรัตน์' มั่นใจ! คว้าที่นั่ง ส.ส.กทม. ไม่ต่ำกว่า 10 เขต ไม่หวั่นเป็นพื้นที่ของ 2 พรรคใหญ่ ด้าน 'ไทยรักษาชาติ' หวังคว้า 8 ที่นั่ง ส.ส.กทม. ... 'อนุทิน' โวลั่น! กวาด 30 เขต กทม.

เช้าวันนี้ (4 ก.พ.) ที่ด้านหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า พรรคมีนโยบายที่จะนำเมืองไปสู่ความทันสมัย แก้ไขปัญหาฝุ่นและมลพิษ โดยจะเปิดนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงเพิ่มเติมอีกในเร็ว ๆ นี้

"ไม่กังวลว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นจุดแข็งของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเราเสนอตัวเป็นพรรคทางเลือกใหม่ มั่นใจว่าจะแก้ไขปัญหาตอบโจทย์ประชาชนได้ และผู้สมัคร กทม.ของพรรค ส่วนใหญ่ไม่เคยลงเลือกตั้ง ถือเป็นคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง แต่มั่นใจว่า ใน กทม. จะได้ไม่ต่ำกว่า 10 เขต สามารถแบ่งคะแนนจากพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ได้อย่างแน่นอน"

ด้าน นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัครร ส.ส.กทม. เพียง 8 เขต ว่า ขณะที่ พรรคไทยรักษาชาตินั้น มีความพร้อมและมีนโยบายที่พร้อมจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เราอยู่ฝั่งประชาธิปไตย เราพร้อมจะเปลี่ยนให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยได้ ซึ่งเรามีความมั่นใจมากว่าจะชนะการเลือกตั้งทั้ง 8 เขต ที่เราส่งผู้สมัคร

ส่วนที่มองว่าฮั้วกันกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ที่ส่งผู้สมัครเพียง 8 เขต ขณะที่ พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร 22 เขต นายจาตุรนต์ ชี้แจงว่า คงมีการมองแน่นอน แต่การเลือกตั้งไม่เหมือนกับการประมูล ซึ่งในการประมูลนั้น หากมีแค่ 2 ฝ่าย แล้วอีกฝ่ายยอมให้อีกฝ่าย อย่างนี้เรียกว่า "ฮั้ว" แต่ในการเลือกตั้ง ที่พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัคร 8 เขต แล้วพรรคเพื่อไทยไม่ส่งใน 8 เขตดังกล่าวนั้น ไม่ได้หมายความว่า ประชาชนต้องเลือก 2 พรรคนี้ ยังมีอีก 50 พรรค ให้ประชาชนเลือก ดังนั้น การที่เราส่งเพียง 8 เขต เพราะเรามีความพร้อมเท่านี้ เนื่องจากเราเป็นพรรคใหม่ คำว่า "การเมืองฮั้วกันไม่ได้" เพราะประชาชนมีทางเลือกมากมาย แต่พรรคที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องมียุทธศาสตร์ที่จะให้ประชาชนได้เลือก และทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้ง


อนุทิน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครชิง ส.ส.กทม. ว่า พรรคภูมิใจไทยมั่นใจเกิน 100% เราคิดว่า ได้นำเสนอนโยบายที่ดีที่สุดต่อประชาชนชาว กทม. มั่นใจว่า พรรคจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.กทม. ได้ทั้ง 30 เขต เราไม่มีความกังวล จะสู้อย่างเต็มที่ โดยใช้นโยบายที่เป็นประโยชน์ วันนี้ตนได้กำชับให้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนเดินทางมาโดยรถสาธารณะ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีว่าทุกคนสามารถทำได้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรใน กทม.

ติดตามฐาน