'เรดแฮท' เผย ปี 62 ธุรกิจทุ่มงบลงทุน "คลาวด์-ซิเคียวริตี"

03 ก.พ. 2562 | 05:31 น.
สำหรับความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีโอเพนซอร์ซ (Open Source) นั้น ปัจจุบัน ในหลายองค์กรมีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อตอบสนองต่อกระแสของดิจิตอลดิสรัปชัน เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาการให้บริการ ขณะที่ สัดส่วนในการใช้งานโอเพนซอร์ซนั้นเพิ่มมากขึ้น โดยมีจำนวนองค์กรที่มีการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ทางด้านฟินเทค สตาร์ตอัพ เป็นต้น

 

[caption id="attachment_383302" align="aligncenter" width="335"] เดเมียน วอง เดเมียน วอง[/caption]

นายเดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ตลาดเกิดใหม่ที่มีศักยภาพประจำภูมิภาคอาเซียน (GEMs) เรดแฮด เปิดเผยว่า คอนเซ็ปต์ของการใช้เทคโนโลยีโอเพนซอร์ซ คือ การระดมความคิดจากผู้คนในหลากหลายภาคส่วน เพื่อให้เกิดเป็นคอมมิวนิตี้และมีการแชร์ข้อมูลระหว่างกัน คอมมิวนิตีจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดโซลูชันต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ แต่ก็จำเป็นที่จะต้องมีองค์กรที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยซัพพอร์ตตรงนี้ ซึ่งเรดแฮทจะทำหน้าที่ในการเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าผู้ใช้งาน รวมถึงการปกป้องข้อมูลและสร้างความปลอดภัยในแพลตฟอร์ม


TP11-3441-B-

"ทั้งนี้ สำหรับการลงทุนทางด้านไอทีของเรดแฮทนั้น จะเป็นแบบบูรณาการตามความเหมาะสมของแต่ละงาน ซึ่งผลกระทบจากการผลักดันเทคโนโลยีของเรดแฮท ส่งผลให้จากเดิมในอดีตที่คนหรือองค์กรส่วนใหญ่มักจะเก็บซอฟต์แวร์ที่พัฒนาไว้เอง แต่ในปัจจุบัน คนมีพื้นที่ที่จะมีส่วนร่วมในการแบ่งปันเพื่อให้เกิดการทดลองและนำไปพัฒนาเป็นโซลูชันต่าง ๆ ได้มากขึ้น และจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจจะช่วยให้คนหรือองค์กรหันมาใช้เทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ซมากขึ้น เนื่องจากช่วยประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายทางด้านดิจิตอล

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ| ปีที่ 39 ฉบับ 3,441 วันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2562

ติดตามฐาน