‘ฟาลาเบลล่า ริเวอร์ ฟร้อนท์’

08 ก.พ. 2562 | 07:31 น.
 

9265399270179

ชิลริมเจ้าพระยาแบบพาโนรามา180องศา

ช่วงนี้ใครๆ ก็พูดถึง “ไอคอนสยาม” ที่มีกิจกรรมออกมาให้กล่าวขานถึงอยู่เนืองๆ แต่พอไปเยือนเดินจนเหนื่อยเมื่อยไปหมด ถึงยามหิวก็ต้องมองหาร้านดีๆ อร่อยๆ แต่ที่สำคัญควรจะต้องมีวิวสวยงามให้ได้ปักหมุดเช็กอินอวดชาวโลกโซเชียล ด้วยนี่สิ!!  และแล้วก็มีคนแนะนำร้านอาหารชื่อดัง “ฟาลาเบลล่า ริเวอร์ ฟร้อนท์”  ชื่อคุ้นๆ กันมั้ย...กับ “ฟาลาเบลล่า บาร์ แอนด์ เรสเตอรองต์” ที่ในความทรงจำ ขาโจ๋ที่เคยเที่ยวแถวราชดำริมาก่อนคงรู้จักกันดี  เพราะเป็นสถานที่แฮงเอาต์เลื่องชื่อแห่งหนึ่ง  เมื่อต้องปิดที่ราชดำริ เหล่าแฟนคลับก็ยังคงถามหากัน  จึงตัดสินใจเปิดต้อนรับแฟนคลับและนักท่องเที่ยวอีกครั้ง คราวนี้กลับมาพร้อมกับความพิเศษสุดชิลของวิวบนยอดตึกอภิมหาโครงการสูงที่สุดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่รายล้อมด้วยแม่นํ้าเจ้าพระยาแบบพาโนรามา 180 องศา  ให้คุณได้เคลิบเคลิ้มดื่มดํ่ากับความงดงามของริมฝั่งแม่นํ้าเจ้าพระยาได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

วันนี้..ฟาลาเบลล่า ริเวอร์ ฟร้อนท์ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์สุดมันด้วยการนำความเป็นไทยมาผสมผสานกับความเป็นอิตาเลียน ออกมาเป็นสไตล์ cross culture ที่ลงตัว แล้วผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรผู้ผลิต craft beer ต่างๆ ของไทยรวมไว้ที่นี่ โดยใช้ชื่อว่า “Thailand Beer Festival” เป็นแหล่งรวม craft beer ต่างๆ ของไทยมากที่สุดทั้งแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก และแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามอง แต่ละแบรนด์ต่างขนความ เป็นเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว  มานำเสนอในมุมมองที่น่าสนใจให้เหล่า นักดื่มได้ลิ้มลองความสนุกในรูปแบบใหม่นี้ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ความเป็นฟาลาเบลล่าด้วยเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอันหลากหลาย ที่มีไว้รองรับ อีกทั้งยังมี Signature Cocktails ดั้งเดิมให้นึกถึงวันวานเก่าๆ และ Standard Cocktails ที่ทุกคนคุ้นเคยอีกด้วย ผู้ที่ไม่ดื่ม...ก็จะมีนํ้าผลไม้ต่างๆ ที่ผสมเป็นเมนูต่างๆ ให้ลิ้มลอง

Print

ไม่เพียงแค่ความโดดเด่นในเรื่องของเครื่องดื่มชั้นเลิศ อาหารที่ทางฟาลาเบลล่า นำเสนอหลายหลากกว่า 111 เมนู ทั้งอาหารอิตาเลียน รสเยี่ยมแบบฉบับต้นตำรับ อาทิ Worcestershire-Marinated Medium Frank Steak Sliced (ราคา 460 บาท)  เนื้อวัวอย่างดีสไลซ์เป็นชิ้น นำไปหมักกับซอสวู้ดเชสเตอร์รสเปรี้ยว ย่างแบบ Medium rare กึ่งสุกกึ่งดิบกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับแจ่วสไตล์ฝรั่งที่มีรสชาติหอมมันของนํ้ามันมะกอก ออกเผ็ดนิด ฉุนหน่อย จากพริกดองและมัสตาร์ด แถมด้วยรสเปรี้ยวนิดๆ จากบัลซามิก, Cold Angle Hair Pasta Prawn Truffle and Caviar (ราคา 480 บาท) เส้นพาสต้าแองเจิลแฮร์ที่นำมาคลุกกับส่วนผสมของนํ้ามันเห็ดทรัฟเฟิล (ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว) ทานคู่กับกุ้ง และไข่กุ้ง เป็นพาสต้าเย็นที่ทานแล้วชื่นใจ รสชาติดีลงตัว

Shrimp Gambas Chiang Mai Sausage (ราคา 380 บาท) กุ้งและไส้อั่วรสเยี่ยมจากเชียงใหม่นำมาผัด
นํ้ามันมะกอกกับพริกแห้ง จนได้รสชาติที่จัดจ้านเสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียม เมื่อทานคู่กันจะได้รสชาติความเป็นอิตาเลียนผสมไทยแบบลงตัว, Pasta Nai-Yai Talay Thai Crab Meat Angel Hair Pasta House Shrimp Pasta & Armagnac Truffle (ราคา 750 บาท) เนื้อปูสดชิ้นโตผัดกับเส้นพาสต้าแองเจิลแฮร์ ใส่พริกและกระเทียมผัดจนได้รสชาติกลมกล่อมอร่อยถูกใจสายคนชอบเส้นแน่นอน  Fallabella Rustica Pizza (ราคา 420 บาท) เป็นพิซซ่าหน้าปิด (แป้งพิซซ่าลักษณะจะเหมือนพัฟ ห่อด้วยท็อปปิ้ง ซึ่งข้างในจะมีส่วนผสมของพาม่าแฮม, ชีส และนํ้ามันเห็ดทรัฟเฟิล) ถือเป็นพิซซ่าซิกเนเจอร์ของฟาลาเบลล่าที่อร่อยจนทุกโต๊ะต้องสั่ง เป็นต้น

ส่วนผู้ชื่นชอบอาหารไทยรสเลิศทางฟาลาเบลล่า ก็มีไว้คอยให้บริการสำหรับคนชอบความแซ่บแบบไทยๆ และเหมาะที่จะทานคู่กับเครื่องดื่มต่างๆ ได้อย่างลงตัวสุดๆ เช่น Shrimp Carpaccio Spicy Wasabi- กุ้งแช่นํ้าปลาวาซาบิ (ราคา 320 บาท) ความพิเศษอยู่ที่การนำนํ้าจิ้มซีฟู้ดมาผสมกับวาซาบิ ทำให้ได้รสแซ่บ จี๊ดขึ้นจมูก จัดจ้านแบบสุดๆ Beer-Baked Pork Belly with Jaew Sauce-หมู 3 ชั้นอบฟองเบียร์ จิ้มแจ่ว (ราคา 240 บาท) หมู 3 ชั้นอบด้วยเบียร์ และเครื่องเทศจนเนื้อนุ่ม ใช้เวลา 2-3 ชม. ในการอบจนหนังกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำทานคู่กับซอสจิ้มแจ่วฟินสุดๆ

อยากลองลิ้มชิมอาหารอร่อย ชิลบรรยากาศริมแม่นํ้าเจ้าพระยา มากลางวันก็จะได้บรรยากาศหนึ่ง แต่พอพลบคํ่าบรรยากาศก็พาไปอีกแบบหนึ่ง พาคนคู่ใจไปลิ้มลองกันได้ หรือจะพาไปทั้งครอบครัวก็ไม่ว่ากัน...พบความสนุกครั้งใหม่ที่ลงตัวอย่างครบเครื่องในแบบฉบับ chill out ของ Fallabella River Front x Thailand Beer Festival ได้ที่ ทัศนานคร เทอเรซชั้น 6 ICONSIAM ตั้งแต่เวลา 10.30 - 24.00 น.

หน้า 24หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3441   วันที่  3 - 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ติดตามฐาน