เทรนด์เฮลท์ตี้แรง! ดัน "ซี-วิต" ขึ้นเบอร์ 1 เครื่องดื่มวิตามินซี

29 ม.ค. 2562 | 09:44 น.
เทรนด์เฮลท์ตี้เมืองไทยมาแรงดัน "ซี-วิต" โตสวนกระแสตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริง ทะยานสู่ผู้นำเบอร์ 1 ในตลาดเมืองไทย ล่าสุด ประกาศเกมรุกสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ควบคู่กับวางกลยุทธ์การสื่อสารขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยที่ใส่ใจสุขภาพ ผ่านการสื่อสารจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ด้วยกลยุทธ์การตลาด 360 องศา ชูจุดเด่น "C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี 200% แคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย สำหรับทุกเพศทุกวัย ดื่มได้ทุกวัน"

มร.
นายชิฮิโระ คุระตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของเครื่องดื่มวิตามินซีแบรนด์ C-vitt เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัวเครื่องดื่ม "ซี-วิต" เข้าทำตลาดในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อช่วง 7 ปีที่ผ่านนมา ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง "โอสถสภา" และ "เฮ้าส์ ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น" ที่ได้ร่วมทุนตั้ง บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด เพื่อวิจัยและพัฒนาเครื่องดื่มวิตามินซี 200% ภายใต้แบรนด์ "ซี-วิต" (C-vitt ) เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพในเมืองไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มวิตามินซีรายแรกของประเทศไทย ซึ่งมีการเติบโตที่ดีและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง


cc

"ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนัลดริงก์ในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดประมาณ 6,500 ล้านบาท เติบโตติดลบ 2% สวนทางกับตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ C-vitt เอง ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาด ด้วยส่วยแบ่งการตลาด 30% ของมูลค่าตลาดฟังก์ชั่นนัลดริงก์ในประเทศไทย"


C-v

สำหรับแนวทางการทำตลาดในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานการดื่มของเครื่องดื่ม C-vitt ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นการขยายฐานการตลาดให้ครอบคลุมมากขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย โดยจะมีการเดินกลยุทธ์การสื่อสารจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ "C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี 200% แคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย สำหรับทุกเพศทุกวัย ดื่มได้ทุกวัน" ผ่านกิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และ On-Ground Activity โดยล่าสุด ได้จัดกิจกรรม C-vitt Big Thank เพื่อขอบคุณคนไทยที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีในตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยมีพรีเซนเตอร์สาวสุดฮอต "เบลล่า ราณี" ร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก


C-vitt -

นอกจากนี้ C-vitt ยังมองถึงการขยายฐานการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมในช่องทางร้านค้าแบบดั้งเดิม หรือ "เทรดดิชันนอล เทรด" มากขึ้น จากเดิมที่ปัจจุบันช่องทางขายผ่านร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรดจะกินสัดส่วนประมาณ 60–70% ของการซื้อทั้งหมด ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้สามารถผลักดันสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น สอดรับกับแผนการตลาดที่ต้องการผลักดันให้เครื่องดื่ม C–vitt ก้าวขึ้นมาเป็นเครื่องดื่มในชีวิตประจำวันที่ทุกกลุ่มเป้าหมายดื่มเป็นประจำนั่นเอง

บาร์ไลน์ฐาน