สื่อสากลชี้! "ยานยนต์ไทย" ปี 62 ขยายตัว

29 ม.ค. 2562 | 06:48 น.
"สื่อสากล" เผย เทรนด์ยานยนต์ไทยขยายตัว พร้อมกางแผนรับมือด้วยการเตรียมงานอีเวนต์ใหญ่ "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" ที่จะมีขึ้นปลายปีนี้

MOTOR EXPO 01
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดยานยนต์ของไทยในปีนี้กำลังขยายตัว ซึ่งมิใช่แค่เพียงรถยนต์เท่านั้น แต่หมายรวมถึงจักรยานยนต์ เรือ และเครื่องบินขนาดเล็ก และยานพาหนะทุกประเภทที่สามารถขับเคลื่อนไปยังจุดหมายปลายทางได้ และปัจจุบัน ยานยนต์แต่ละประเภทยังมีการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งาน เช่น รถยนต์ แบ่งเป็น รถยนต์นั่ง รถกิจกรรมกลางแจ้ง รถอเนกประสงค์ รถเพื่อการพาณิชย์ พลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนก็เลือกได้ ทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันกับไฟฟ้า และไฟฟ้าล้วน เป็นต้น

ขณะที่ รถจักรยานยนต์และเรือ ตลอดจนพาหนะประเภทอื่น อาจมีความหลากหลายน้อยกว่า แต่ก็มีพัฒนาการด้านเทคโนโลยีมาทดแทน เพื่อตอบสนองผู้ขับขี่และประสบการณ์การเดินทางที่แตกต่างออกไป

อย่างไรก็ตาม แม้ยานยนต์จะมีเอกลักษณ์ รูปลักษณ์ คุณสมบัติ และนวัตกรรมเป็นของตัวเอง แต่ต่างก็เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีคุณสมบัติพื้นฐานของยานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งประกอบด้วยการเชื่อมต่อหลายรูปแบบ ระบบช่วยขับอัตโนมัติ ระบบที่เอื้อต่อการใช้ร่วมกัน หรือ ใช้เพื่อการบริการ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า


MOTOR EXPO 04 (3)

ด้วยเหตุนี้ ทางผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36" จึงวางแนวคิดของการจัดงานในปีนี้ ภายใต้ "โลดแล่นทันใด ทะยานไปด้วยกัน - Ride and Drive Together Now" โดยงานในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2562 ณ ชาลเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9-2-335x503