'สุวัจน์' กั๊กตอบรับนั่งบัญชีนายกฯ ชาติพัฒนา

28 ม.ค. 2562 | 09:25 น.
'สุวัจน์' ยังกั๊กตอบรับนั่งบัญชีนายกฯ ชาติพัฒนา ระบุ พรรคยังไม่ได้หารือ แต่เดดไลน์ 8 ก.พ. นี้ พร้อมย้ำการเมืองไม่กดดัน พร้อมรับการตัดสินใจของประชาชน

สุวัจน์-4
28 ม.ค. 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงทิศทางทางการเมืองในการเลือกตั้ง ปี 2562 ทั้งการยอมรับให้พรรคเสนอชื่อในบัญชีบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ หรือ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุเพียงว่า พรรคยังมีเวลาที่จะหารือจนถึงวันที่ 8 ก.พ. คือ วันสุดท้ายที่จะส่งรายชื่อผู้ชิง ส.ส.ของพรรค

นายสุวัจน์ ยังกล่าวย้ำถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. ว่า พรรคไม่กดดันต่อการแข่งขัน เพราะพรรคชาติพัฒนาเป็นน้องใหม่ในพื้นที่ กทม. ดังนั้น จะเน้นการนำเสนอนโยบายกรุงเทพฯ ไม่มีปัญหา ผ่าน 9 แนวทาง สร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นสมาร์ทซิตี้ ส่วนการตัดสินใจเลือกตั้งของประชาชน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรพร้อมยอมรับ

ส่วนกรณีที่มีผลสำรวจความเห็นประชาชนที่กังวลต่อการทุจริตเลือกตั้งผ่านการซื้อเสียงนั้น ถือเป็นความกังวลของประชาชน ที่พรรคการเมืองและนักการเมืองต้องให้ความสำคัญต่อการเล่นในกติกา และไม่ทำให้การเมืองเข้าสู่การติดหล่มอีกครั้ง

"บรรยากาศการเมืองตอนนี้มีความคึกคัก และการเลือกตั้งช่วงนี้ คือ การนำเสนอนโยบายและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งผมถือว่าเป็นบรรยากาศคึกคักที่ดีของการเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งแสดงความชัดเจนต่อการเลือกตั้ง เป็นการปูพื้นฐานและนิมิตรหมายที่ดี จากนี้คือ การเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. ที่จะเริ่มรับสมัคร ส.ส. ในวันที่ 4 ก.พ." นายสุวัจน์ กล่าว

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก