ก.ล.ต. ไฟเขียว! GSC ขาย IPO 90 ล้านหุ้น

28 ม.ค. 2562 | 08:54 น.
ก.ล.ต. ไฟเขียว GSC ขาย IPO 90 ล้านหุ้น จัดสรรในอัตราหุ้น ACAP ต่อหุ้น GSC ที่ 12 : 1

ก.ล.ต. อนุมัติ บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ล่าสุด บอร์ด ACAP ไฟเขียวให้สิทธิผู้ถือหุ้น ACAP จองซื้อหุ้น IPO ของ GSC ในอัตราส่วน 12 หุ้นสามัญ ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC จากการเสนอขายผู้ถือหุ้นของ ACAP จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น และเสนอขายประชาชนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น เผยระดมทุนเพื่อขยายสาขา ปรับปรุงพัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยี เพิ่มเสริมศักยภาพการให้บริการแข็งแกร่ง


คุณวรชาติ ทวยเจริญ2

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล (Call Center Service) และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทฯ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 36 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงต้นปี 2562

สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว แบ่งเป็น 2 ส่วน โดยจะมีการเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายในครั้งนี้ และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 63 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขาย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน จำนวน 125  ล้านบาท และทุนที่เรียกชำระแล้ว จำนวน 80 ล้านบาท แบ่งออกเป็น หุ้นสามัญ 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีบริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 159.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 99.99% ซึ่งภายหลังจากเสนอขาย IPO จำนวน 90  ล้านหุ้นแล้ว สัดส่วนการถือหุ้นของ ACAP จะลดลงเหลือ 64%


คุณสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี CEO ACAP (2)

ด้าน นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP ในฐานะบริษัทแม่ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (25 ม.ค.) มีมติกำหนดสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GSC ในอัตราส่วน 12 หุ้น ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC และขึ้นเครื่องหมาย XB ในวันที่ 7 ก.พ. 2562 พร้อมกำหนดวันที่ 8 ก.พ. 2562 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ GSC

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้สำหรับการขยายสาขา รวมถึงปรับปรุง พัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการดำเนินงาน และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ ตามแผนขยายงานในอนาคต โดยบริษัทฯ จะขยายสาขาในกรุงเทพฯ เพิ่มเติมอีก 1 สาขา คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสูงสุด 300 ที่นั่ง และมีแผนขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัด อีก 2 สาขา อาทิ ราชบุรี และสุพรรณบุรี เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนปรับปรุงและพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ ระบบปฏิบัติการ Avaya ระบบปฏิบัติการ 3CX ระบบบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งแผนการขยายงานดังกล่าว จะเป็นการสอดรับกับนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำ การให้บริการงาน Outsource ต่าง ๆ ที่ครบวงจร ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรก ปี 2561 มีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 114.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.90 ล้านบาท ทั้งนี้ GSC เชื่อมั่นว่า ด้วยวิสัยทัศน์และศักยภาพจะสามารถนำพา GSC ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้อย่างแน่นอน

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9-2-335x503