'อาซาฮี' ผงาดซื้อโรงเบียร์ผู้ดี ขาย "London Pride" ทั่วโลก

27 ม.ค. 2562 | 07:50 น.
'อาซาฮี' ยักษ์ใหญ่เบียร์ญี่ปุ่นขยายอาณาจักร รุกซื้อกิจการ Fuller Smith & Turner’s เบียร์สัญชาติอังกฤษ ด้วยมูลค่า 250 ล้านปอนด์ (ราว 10,490 ล้านบาท) ซึ่งดีลนี้จะได้ London Pride แบรนด์สินค้าเรือธงด้วย เว็บไซต์ www.Brew Nation Podcast.con รายงาน

londonp
สำหรับดีลซื้อกิจการดังกล่าวนั้น ประกอบด้วย โรงเบียร์ Griffin Brewery ใกล้กรุง London และเป็นสถานที่เดียวกับที่ Fuller Smith & Turner’s ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2388 โดยทาง Fuller Smith & Turner’s ยังถือสิทธิ์ในชื่อแบรนด์สินค้าทั้งหมดเอาไว้เหมือนเดิม ส่วน Asahi นั้น จะได้สิทธิ์ในการทำตลาดสินค้าของ Fuller Smith & Turner’s ไปทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ที่ผู้ผลิตเบียร์จากอังกฤษนั้นมีอยู่ ข้อตกลงนี้จะทำให้ทาง Fuller Smith & Turner’s สามารถเดินหน้าธุรกิจร้านกินดื่มกับโรงแรมได้เต็มที่มากขึ้น


londonp1

Simon Emeny ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Fuller Smith & Turner’s ยืนยันถึงการซื้อขายกิจการนี้ ว่า แม้จะเกิดขึ้น แต่บริษัทก็จะพยายามรักษาความเก่าแก่และเอกลักษณ์ของบริษัทไว้ให้มากที่สุด เพราะการผลิตเบียร์ คือ ประวัติศาสตร์ และให้บริษัทมีวันนี้ได้

ด้าน Akiyoshi Koji ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asahi เสริมว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการช่วยให้คนทั่วโลกสามารถลิ้มรสชาติของเบียร์เก่าแก่จากอังกฤษได้ง่ายขึ้น และถือเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับ Fuller Smith & Turner’s เช่นเดียวกัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว