'ฟาสต์เวิร์ค' เล็งขยายหมวดงานไลฟ์สไตล์สนองคนรุ่นใหม่

23 ม.ค. 2562 | 02:20 น.
'ฟาสต์เวิร์ค' (Fastwork) เว็บไซต์และแอพพลิเคชันสำหรับคนยุคใหม่ แหล่งรวมบริการงานกว่า 30,000 งาน ที่ผู้ว่าจ้างสามารถเลือกฟรีแลนซ์มืออาชีพได้ ขณะที่ ฟรีแลนซ์สามารถได้รับการจ้างงานที่หลากหลายในราคาที่สมเหตุผล ตอบโจทย์พฤติกรรมจ้างงานแห่งอนาคต



ผู้บริหารนำเสนอ
นายวสะ สุภาโชค เอี่ยมสุรีย์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร (Founder & CEO) บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า จากสถิติของผู้มีอาชีพอิสระในไทยปัจจุบันมีถึง 2 ล้านคน แนวโน้มจะเพิ่มขึ้น 3-6 แสนคนในทุก ๆ ปี ด้วยเหตุนี้ ฟาสต์เวิร์คจึงเชื่อว่า บริการจัดหางานแบบฟรีแลนนซ์เป็นตลาดที่มีอนาคต เพราะตรงตามพฤติกรรมคนรุ่นใหม่และผู้ประกอบการที่รักอิสระ หรือ พึงพอใจกับการจ้างงานที่ไม่มีข้อผูกมัดแบบงานประจำ ซึ่งเว็บไซต์ของฟาสต์เวิร์คในปัจจุบันมีงานในระบบรองรับมากถึง 30,000 งาน

ฟาสต์เวิร์ควางแผนจะมีการขยายสาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งขยายประเภทและหมวดหมู่งานที่หลากหลายงานมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ถึง 70 หมวดหมู่งาน โดยเฉพาะหมวดหมู่งานที่เป็นไลฟ์สไตล์

นายจิรัฏฐ์ วิภากุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Founder & Chief Technology Officer) กล่าวว่า วิธีการใช้งานฟาสต์เวิร์คสำหรับผู้ว่าจ้าง สามารถเข้ามาหาฟรีแลนซ์ที่ต้องการได้ตามหมวดหมู่และแชทกับฟรีแลนซ์ผ่านระบบ โดยสามารถเลือกหาคนทำงานได้จากผลงานตัวอย่างของฟรีแลนซ์ ตกลงราคาและบรีฟรายละเอียดงาน เมื่อทำการส่งมอบงานเรียบร้อยก็ทำการชำระเงินผ่านระบบ ในส่วนของฟรีแลนซ์ก็สามารถเข้ามาฝากประวัติ โดยการอัพโหลดพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) และกรอกประสบการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจะถูกตรวจสอบโดยทีมงานของฟาสต์เวิร์ค ตั้งแต่การยืนยันและระบุตัวตน รวมไปถึงรายละเอียดการลงชิ้นงาน ที่เพียงพอต่อความเข้าใจของลูกค้าและการตัดสินใจจ้างงาน


นายจิรัฏฐ์ วิภากุล ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายเทคโนโลยี

เมื่อผ่านการตรวจสอบ งานของฟรีแลนซ์จะอยู่บนเว็บไซต์พร้อมรับงานจากผู้ว่าจ้าง โดยมีหมวดหมู่งานสูงถึง 70 หมวดย่อย อาทิ ออกแบบโลโก้ ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์ รับทำเว็บไซต์ แปลภาษา บล็อกเกอร์รีวิว และอื่น ๆ นอกจากนี้ มีระบบคัดกรองแนะนำฟรีแลนซ์ที่โดดเด่นเหมาะกับความต้องการที่หลากหลายของผู้จ้างงาน เช่น Pro, Hot, New โดยการคัดกรองจากสถิติที่ครอบคลุมในหลากหลายด้าน ตั้งแต่ความรวดเร็วในการรับงาน การนำเสนอผลงาน ไปจนถึงประสบการณ์ทำงาน ยิ่งไปกว่านั้น ฟาสต์เวิร์คยังมีบริการที่ออกแบบให้เหมาะสมกับองค์กรในทุกขนาด ซึ่งเราจะมี Project Manager เข้าไปดูแลให้เหมาะสมกับความต้องการ


นายเจิด พิชิตกุล ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด

นายเจิด พิชิตกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด (Founder & Chief Marketing Office) กล่าวว่า เแผนงานในปี 2562 ฟาสต์เวิร์คจะเปิดหมวดหมู่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น เช่น งานวิศวกรตรวจรับบ้าน และงานดูดวง เป็นต้น เพื่อให้ฟาสต์เวิร์คเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนในฝั่งฟรีแลนซ์เอง ฟาสต์เวิร์คมีแผนจะพัฒนาขีดความสามารถของฟรีแลนซ์ให้ทำงานได้หลากหลายมากขึ้น และสำหรับสาขาอื่น ๆ ก็จะมีการทะยอยเปิดใหม่ แต่ต้องมั่นใจว่า จำนวนฟรีแลนซ์ในระบบมีเพียงพอต่อลูกค้า รวมไปถึงคุณภาพและความหลากหลายของสไตล์งานก่อน จึงจะเริ่มเปิดหมวดงานอื่น ๆ

ติดตามฐาน