ส่องทีเด็ดโตเกียวออโตซาลอน 2019

23 ม.ค. 2562 | 03:31 น.
มหกรรมแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายด์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย “โตเกียว ออโตซาลอน 2019” ปีนี้จัดระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม ยังอัดแน่นด้วยรถสวยๆ โปรดักชันอลังการเต็มพื้นที่ มาคุฮาริ เมสเซ จังหวัดชิบะ ด้วยแนวคิด “งานแสดงรถที่สุดตื่นเต้นและเร้าใจประจำกรุงโตเกียว” ซึ่งเป็นงานที่กำหนดทิศทาง และกระแสการแต่งรถมาตลอดระยะเวลาที่จัดงาน 37 ปี

สำหรับปีนี้จัดแสดงรถแต่งที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งจากผู้ผลิตรถยนต์, ร้านค้า และสำนักแต่งรถต่างๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการ 426 ราย, รถยนต์ 906 คัน เข้าร่วมภายในพื้นที่มากถึง 11 ฮอลล์ “ฐานยานยนต์” พาไปส่องรถเด็ดที่มาอวดโฉมในงานนี้ 3 ภายในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2019 (4)

เริ่มจากนิสสัน เน้นโชว์เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า EV รวมไปถึงการนำรถแข่งไร้มลพิษจากรายการ ฟอร์มูล่า อี มาจัดแสดง ตลอดจนสปอร์ตคาร์สมรรถนะสูง GT-R (R35) แต่ไฮไลต์ที่ดึงสายตาที่สุดต้องยกให้ “นิสสัน จู๊ค” จอมลุย โดยถอดล้อและยางออก แล้วใส่ล้อตีนตะขาบเข้าไปแทน ซึ่งรถคันนี้ได้รับรางวัลจากผู้จัดงานในปีนี้ด้วย

นิสสัน จู๊ค (1)

นิสสัน โน๊ต อี เพาเวอร์ รถยนต์พลังงานสะอาด ตกแต่งสไตล์นิสโม่เพิ่มความสปอร์ต ส่วนเจ้าพ่อเก๋งเล็ก ซูซูกิ มากับ “จิมนี่” ออฟโรดขนาดกะทัดรัดที่ปีนี้เตรียมนำเข้ามาขายในไทย ซึ่งในงานโตเกียว ออโตซาลอน 2019 กลายเป็นรถยนต์ยอดฮิตที่หลายๆ สำนักแต่งนำมาสร้างสรรค์จนเรียกว่าเป็น “จิมนี่ ฟีเวอร์”

ซูซูกิจิมนี่

สวิฟ สปอร์ต เยลโล่ เรฟ ตัวแต่งพิเศษดีไซน์โดย ค่ายซูซูกิ ด้านซูบารุ ยังชูโรงด้วย “STI Performance” เน้นหนักไปในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ โดยมีการนำรถมาแสดงหลากรุ่น ทั้งรถยนต์ที่เป็นรูปทรงสปอร์ต ซีดาน วากอน และเอสยูวี แม้ในตอนนี้จะเริ่มเพิ่มทางเลือกกับขุมพลังแบบไฮบริด แต่แน่นอนว่าจุดขายที่สำคัญยังเป็นในเรื่องของสมรรถนะเหมือนเดิม

s1 s2 โตโยต้า มาพร้อมกับไฮไลต์ที่เป็นรถแข่งโฉมซูปร้าตัวล่าสุดจากสำนัก Gazoo Racing ซึ่งนำมาโชว์ก่อนที่ตัวโปรดักชันคาร์จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียอีก ขณะเดียวกันสำนักแต่ง TRD นำรถในสังกัดมาอวดโฉมหลายรุ่น และหนึ่งในนั้นคือปิกอัพ ไฮลักซ์ รีโว่ ที่ผลิตจากประเทศไทย

สำนักแต่ง TRD

t1 อีกหนึ่งความน่าสนใจของ โตเกียว ออโต ซาลอน คือ การประมูลรถแบบแรร์ไอเทม โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งทางผู้จัดงานจะทำการคัดสรรเหล่าบรรดารถยนต์ที่หายาก และอยู่ในความต้องการของคนที่มีอำนาจในการซื้อที่สูง ซึ่งปีนี้มีจำนวนรถที่เข้าร่วมการประมูลถึง 50 คัน โดยรถยนต์ที่มีราคาในการประมูลสูงที่สุดคือ “เฟอร์รารี่ เอฟ 40” รุ่นปี 1990 โดยเคาะราคาสุดท้าย 121 ล้านเยน หรือราว 35 ล้านบาท

“โตเกียว ออโต ซาลอน 2019” ถือเป็นงานรถแต่งที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาค ไม่เพียงจุดกระแสบนเกาะญี่ปุ่นเท่านั้น แต่สไตล์การแต่งรถยังส่งอิทธิพลไปสู่ประเทศอื่นๆ ในเอเชียอีกด้วย

ส่วนใครไม่มีโอกาสไป ก็รอชมบรรยากาศและโปรดักชันแบบจัดเต็มไม่แพ้กันที่งานลูก “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019” ซึ่ง บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด ได้ลิขสิทธิ์ในการจัดงานที่เมืองไทย ปีนี้กำหนดวันที่ 3-7 กรกฎาคม ณ อิมเเพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

[caption id="attachment_378408" align="aligncenter" width="503"] รณฤทธิ์ ซื่อวาจา(กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด นำทีมดูงานก่อนการจัดงานในเมืองไทย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา(กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด นำทีมดูงานก่อนการจัดงานในเมืองไทย[/caption]

หน้า 28-29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,438 วันที่  24 - 26 มกราคม พ.ศ. 2562

595959859