"Sea" คลิกไอเดียนักพัฒนาบอร์ดเกม สู่การบริหารจัดการน้ำ

25 ม.ค. 2562 | 07:52 น.
Sea (ประเทศไทย) ได้เลือกนำแนวคิดการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนตามพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9 มาสืบสานผ่านแนวคิดของคนรุ่นใหม่ พัฒนาให้เกิดประโยชน์และสร้างความเข้าใจให้กับเด็กยุคนี้ ด้วยการจัดการประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ "ของขวัญจากพ่อ" (Gifts from Dad) ซึ่งทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2

BRD 1_RE
➣ แนวพระราชดำริ

"ดร.ศรุต วานิชพันธุ์"
Director of Sea (ประเทศไทย) บอกว่า การใช้บอร์ดเกมมาผสมผสานการเรียนรู้ผ่านแนวพระราชดำริ เป็นการสร้างเสริมทักษะและประสบการณ์ พร้อม ๆ กับการสร้างความสัมพันธ์ในการคิดและทำงานร่วมกันของกลุ่มผู้เล่น และบริษัทยังต่อยอดด้วยการนำผลงานของทีมผู้ชนะมาสร้างเป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ Box Set และส่งมอบไปยังโรงเรียนต่าง ๆ และมีการอัพโหลดผลงานรูปแบบ Print & Play ของ 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด ขึ้นบนเว็บไซต์โครงการ

สำหรับปีนี้ผลงานบอร์ดเกมของทีมผู้ชนะเลิศจะนำไปผลิตเป็นชุด Box Set เช่นกัน พร้อมมอบเป็นสื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศูนย์การเรียนรู้ และร้านบอร์ดเกม รวม 100 แห่งทั่วประเทศ โดยปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 287 ทีม ประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา วิศวกร อาจารย์ นักเขียนบทภาพยนตร์ นักการตลาด นักเขียน นักลงทุนอิสระ และเจ้าของธุรกิจ

Sea (ประเทศไทย) ยังร่วมมือกับพันธมิตรมหาวิทยาลัย อาทิ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อต่อยอดผลงานของผู้เข้าแข่งขันเป็นบอร์ดเกมดิจิตอล ซึ่งมีทั้งบอร์ดเกมดิจิตอลในรูปแบบเล่นผ่านเว็บไซต์ (Web-Based) และโมบายล์แอพพลิเคชัน (Mobile Application) เพื่อกระจายและส่งต่อสู่ผู้สนใจต่อไป

หน้า 24 ฉบับที่ 3,438 วันที่ 24 - 26 มกราคม พ.ศ. 2562

595959859