'พลังประชารัฐ' ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ออกกฎเหล็กห้ามฝ่าฝืน ก.ม.เลือกตั้ง

21 ม.ค. 2562 | 09:43 น.
ผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐจัดติวเข้ม "ว่าที่ผู้สมัคร-ทีมงาน ส.ส. ทั่วประเทศ" ประกาศกฎเหล็กห้ามฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง ป้องกันปัญหาต้องตีความ-ร้องเรียน



พปชร.-1
พรรคพลังประชารัฐมีการจัดบรรยาย หัวข้อ "การปฏิบัติของผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ" โดยมี นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค พร้อมด้วย นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เหรัญญิกพรรค, นายอนุชา นาคาศัย และนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรค ร่วมเป็นวิทยากรให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ประกาศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง อาทิ นายอำนวย คลังผา, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์, นายฉลอง เรี่ยวแรง, นายบุญเลิศ ไพรินทร์ และบรรดาผู้ช่วยผู้สมัครเข้าร่วมประชุมกว่า 200 คน

นายวิเชียร กล่าวว่า กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น รัฐธรรมนูญปี 2560, พรป.เลือกตั้ง และ พรป.พรรคการเมือง รวมทั้งกฎหมายลำดับรอง เช่น ระเบียบและประกาศของ กกต. เป็นกฎหมายใหม่ยกชุด ซึ่งใช้กับการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไปที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ผู้บริหารพรรคจึงมีนโยบายให้มีการจัดบรรยายให้ความรู้ ในหัวข้อ "การปฏิบัติตัวของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ" โดยเชิญบุคลากร 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 2.ผู้ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ฝ่ายบัญชี และ 3.ทีมงานฝ่ายกฎหมายของผู้สมัคร ส.ส. มารับฟังข้อพึงปฏิบัติได้และปฏิบัติไม่ได้ เพื่อไม่ให้บุคลากรของพรรคทำผิดกฎหมาย


พปชร-2

"กฎหมายที่เกี่ยวข้องมีมากถึง 12 ฉบับ มีเอกสารการสมัคร ส.ส. และส่วนที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก การทำบัญชีค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร การทำป้ายและติดป้ายหาเสียง การหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ อะไรทำได้ทำไม่ได้ การแจ้งเรื่องผู้ช่วยหาเสียง เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่สมาชิกพรรคทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต้องตีความ หรือ ถูกร้องเรียน" นายทะเบียนสมาชิกพรรค ระบุและว่า พรรคจัดบรรยายรวมทั้งสิ้น 4 วัน คือ วันที่ 21–24 ม.ค. โดยวันแรกเป็นภาคกลาง วันที่ 22 ม.ค. ภาคเหนือ วันที่ 23 ม.ค. ภาคใต้และ กทม. และวันสุดท้าย 24 ม.ค. ภาคอีสาน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว