"เลขาฯสมช." มั่นใจ! ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ไม่นำไปสู่ความรุนแรง

21 ม.ค. 2562 | 08:05 น.
"พล.อ.วัลลภ" ระบุ การเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอนตามกรอบกฎหมาย ย้ำ! รัฐบาลไม่ได้ถ่วงเวลา มั่นใจ! การชุมนุมของกลุ่มการเมืองจะไม่นำไปสู่ความรุนแรง



พล.อ.วัลภ รักเสนาะ -2
พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงความกังวลเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง ว่า คงไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เนื่องจากทุกฝ่ายทราบดีว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในเวลาที่กำหนด เพียงแต่จะช้าหรือเร็วต้องดูห้วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ถ่วงเวลาทำให้ล่าช้า ทุกฝ่ายตั้งใจให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว

"การชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่ม เป็นการแสดงความเห็นของแต่ละฝ่าย ซึ่งอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นต่างโดยไม่ใช้ความรุนแรงจะดีกว่า เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหา หากมีสถานการณ์เกิดขึ้น บ้านเมืองจะกลับไปสู่ความไม่สงบ และไม่เป็นผลดีต่อการเลือกตั้ง" เลขาธิการ สมช. กล่าว

พล.อ.วัลลภ กล่าวถึงกรณีที่ทั้ง 2 กลุ่ม จะชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค. นี้ ว่า ฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงและให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ขณะนี้ทางการข่าวยังไม่พบว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง

595959859