"หมอเสริฐ–ลูกสาว" ลาออกจาก "BDMS-BA" ประกาศสู้คดี ก.ล.ต. ในชั้นศาล

21 ม.ค. 2562 | 01:29 น.
"BDMS - BA" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ "หมอเสริฐ " และบุตรสาว ลาออกจากทุกตำแหน่งมีผล 21 ม.ค. นี้ หลังถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ยันไม่กระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินงานของบริษัท ประชุมบอร์ดแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน 23-24 ม.ค. นี้

(21 ม.ค. 62) นางสาวเกษรา วงศ์เกตุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และเลขานุการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับ นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ในกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผ่านทางเว็ปไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน ทั้ง 2 ท่าน ดำรงตำแหน่งใน BDMS ดังต่อไปนี้

1.นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ เป็นกรรมการ / ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ / ประธานกรรมการบริหาร

2.แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เป็นกรรมการ / กรรมการบริหาร / กรรมการบริหารความเสี่ยง / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

ก.ล.ต. ฟัน! "หมอเสริฐ" ปั่นหุ้น BA

บริษัทฯ ขอเรียนว่า บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้ทั้ง 2 ท่าน พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ แต่ได้รับแจ้งจาก นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ว่า พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิต่อไป อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้ง 2 ท่าน จึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2562

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 23 ม.ค. 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัทฯ จะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯ ให้ทราบต่อไป

ด้าน บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) แจ้งว่า บริษัทได้รับทราบการเผยแพร่ข่าวของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ในเรื่องการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัท โดยรวมถึงกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ได้แก่ นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่ง กรรมการ/รองประธานกรรมการ/ประธานกรรมการบริหารและประธานคณะผู้บริหาร และนางนฤมล ใจหนักแน่น ตำแหน่งเลขานุการสำนักประธานคณะผู้บริหาร

ขณะนี้ บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารข้างต้น แต่ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ปราเสริฐและนางนฤมล ว่า พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้งสองจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2562

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 ม.ค. 2562 โดยบริษัทเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย รวมทั้งการดำเนินตามแผนงานทางธุรกิจที่วางไว้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว