พปชร. ส่ง "ดร.ไกรเสริม" ชิง ส.ส.เขตทุ่งครุ-ราษฏร์บูรณะ ชูต่อยอดบัตรคนจน

20 ม.ค. 2562 | 10:19 น.
พปชร. ส่ง "ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง" ชิง ส.ส.กทม. เขตทุ่งครุ-ราษฏร์บูรณะ ชูต่อยอดบัตรสวัสดิการ ดึงร้านค้าย่อยตลาดเข้าร่วม ดัน ศก.พื้นที่เข้มแข็ง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีต ส.ส.กทม. เขตทุ่งครุและราษฏร์บูรณะ พร้อมด้วย ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 24 พื้นที่ทุ่งครุ-ราษฏร์บูรณะ ลงพบปะพี่น้องประชาชน บริเวณตลาดประชาอุทิศ 61 ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เนื่องจากนายณัฏพลเคยเป็นอดีต ส.ส. ที่ดูแลคนในพื้นที่มาเป็นอย่างดีและเป็นที่รักของประชาชน ทั้งนี้ นายณัฏฐพลได้แนะนำ ดร.ไกรเสริม แก่พี่น้องชาวตลาดประชาอุทิศ 61 โดยระบุว่า ดร.ไกรเสริม เป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง แต่มากด้วยประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ พร้อมทำงานเพื่อพี่น้อง


S__48963767

ดร.ไกรเสริม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบข้อมูลและปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่นั้น มีเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่ถึงนโยบายที่มีความต้องการ คือ หากพรรคใดได้เป็นรัฐบาล พวกพี่น้องในพื้นที่ต้องการให้ส่งเสริมเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

"แนวทางที่ผมต้องการผลักดัน ก็คือ การต่อยอดให้บัตรสวัสดิการได้ส่งประโยชน์ให้ทั่วถึงร้านค้าย่อยในตลาด จะได้ร่วมรายการ และได้ส่งเสริมให้เกิดเงินหมุนเวียน และสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็งมากขึ้น"

นอกจากนี้ ยังได้ให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุ่งครุ-ราษฏร์บูรณะ ว่า สำหรับปัญหาปากท้องของประชาชนก็ถือเป็นเรื่องหลักที่พรรคพลังประชารัฐเล็งเห็นและให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่พรรคจะผลักดัน ส่วนการต่อยอดผู้ค้าขายในตลาดนั้น ทางพรรคมีแนวคิดบริหารจัดการพื้นที่การค้าขายที่ตลาดให้มีบริเวณที่เหมาะสมและจัดให้มีระเบียบ โดยเปิดให้ผู้ค้าได้มีโอกาสขายของมากขึ้น ซึ่งมีเทศกิจดูแลอย่างมีระบบ แก้ปัญหาเรื่องใต้โต๊ะ


S__48963766

ขณะเดียวกัน มีแนวคิดส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมเพื่อสร้างเงินหมุนเวียน เช่น ถนนคนเดิน หรือ ตลาดของดีชุมชน ทำ Street Venture ให้แข็งแรง สร้างให้มีระบบ เช่น ร้านอาหารข้างทาง ควรมีการจัดการด้านสุขอนามัยเพื่อให้ประชาชนสบายใจในการซื้อ บริโภค เป็นต้น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว