'เคาน์เตอร์ฯ' ทุ่มไอที! รับธุรกิจเพย์เมนต์แข่งดุ

22 ม.ค. 2562 | 04:45 น.
"เคาน์เตอร์เซอร์วิส" ทุ่ม 500 ล้าน พัฒนาระบบรับบิลเพย์เมนต์แข่งดุ ผนึกพันธมิตรเพิ่มรูปแบบการบริการแล้วกว่า 1,000 รายการ ล่าสุด ผนึกสำนักงานประกันสังคมเปิดให้ผู้สมัครลทะเบียนผู้ประกันตนมาตรการ 40 ได้ฟรี

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิสฯ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทจะใช้งบประมาณไม่ตํ่ากว่า 500 ล้านบาท ในการปรับปรุงพัฒนาระบบไอทีและซอฟต์แวร์ให้มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และพร้อมรองรับความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทมีพันธมิตรที่เข้ามาร่วมให้บริการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันยังเป็นการรองรับพันธมิตรที่จะเพิ่มในอนาคต พร้อมกันนี้ยังเตรียมขยายจุดให้บริการเพิ่มขึ้นอีกไม่ตํ่ากว่า 800-1,000 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบัน มีอยู่กว่า 1.3 หมื่นสาขา เพื่อให้บริการครอบคลุมความต้องการของประชาชนทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากเดินหน้าเพิ่มบริการและขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีนี้น่าจะมีรายได้เติบโตไม่ตํ่ากว่า 10% เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมการแข่งขันธุรกิจให้บริการรับทำธุรกรรมทางการเงินที่มีผู้เล่นมากขึ้นนั้น บริษัทมองว่าเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจและไม่ได้เป็นการแข่งขันที่รุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบริษัท โดยในส่วนของบริษัทเองจะยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบการบริการ ระบบการบริการที่ทันสมัยที่พื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุดต่อไป


152433

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการให้บริการจุดชำระคืนภาษีในเมือง (Downtown VAT Refund) หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้บริการไปแล้ว 5 จุดในเขตกรุงเทพฯ พบว่า ได้รับการตอบรับจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี โดยมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาใช้บริการเป็นอันดับ 1 รองลงมา ได้แก่ อินเดีย และเวียดนาม ตามลำดับ ซึ่งภายหลังจากหมดสัญญาโครงการนำร่องในช่วงเดือน มี.ค ที่จะถึงนี้ บริษัทยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการต่อสัญญากับภาครัฐ หรือ รูปแบบการบริการจะเป็นไปในทิศทางใด เบื้องต้น คงต้องรอดูมาตรการใหม่จากภาครัฐอีกระลอกจึงจะสามารถให้คำตอบได้

"โครงการ Downtown VAT Refund ในอนาคตก็ขึ้นอยู่กับกรมสรรพสามิต ว่า จะมีการกำหนดทิศทางไปในรูปแบบไหน ซึ่งหากถามในส่วนของบริษัทเอง แน่นอนว่า ก็อยากให้มีสาขาเพิ่ม ซึ่งมองอนาคตข้างหน้า หากมีการขยายจุดบริการไปยังหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวจะทำให้บริการและรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ทั่วถึงมากขึ้น"


เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมมือประกันสังคม 2

ล่าสุด เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมกับสำนักงานประกันสังคมเปิดรับสมัครผู้ประกันตนมาตรการ 40 ผ่านช่องทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 1.3 หมื่นสาขาทั่วประเทศ หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้จับมือร่วมกับกรมศุลกากรเพื่อเปิดให้บริการชำระค่าภาษีอากรไปแล้ว ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีการบริการในรูปแบบต่าง ๆ กว่า 1,000 บริการ

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,437 ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคม 2562

595959859