ฟอร์ดยกแฟรนไชส์"ควิกเลน"สู้ศึกฟาสต์ฟิตในไทย

19 ม.ค. 2562 | 04:19 น.
ฟอร์ด มอเตอร์ ลุยธุรกิจฟาสต์ฟิด ส่ง "ควิกเลน"ลุยตลาดประเทศไทย หวังรองรับกลุ่มลูกค้ารถหมดประกัน ตั้งเป้าขยาย 100 แห่งทั่วประเทศภายในปี 63

นายเฟรเดอริค โทนี่ ประธานฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าวว่า ควิกเลนก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก และมีแผนงานที่จะขยายควิกเลนไปยังตลาดต่างๆ ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในทุกทวีปทั่วโลก  ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศไทย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายขยาย 35 แห่งและจะเพิ่มเป็น 100 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2565

สำหรับควิกเลนถือเป็นหนึ่งในธุรกิจของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี มีรูปแบบธุรกิจเป็นศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วน หรือที่รู้จักกันในนาม “ฟาสต์ฟิต” (Fast Fit) อีกทั้งยังครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อแบบครบวงจร

Quick Lane (11)

โดยศูนย์ “ควิกเลน” จะให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ครอบคลุมลักษณะงาน 14 ประเภท ตั้งแต่การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง เปลี่ยนยางรถยนต์ ตรวจซ่อมระบบเบรค โช๊คอัพและระบบช่วงล่าง ไปจนถึงแบตเตอรี่รถยนต์ โดยมีสินค้าอะไหล่ให้บริการหลากหลาย ทั้ง อะไหล่แท้ฟอร์ด  (Ford genuine parts) อะไหล่ฟอร์ด มอเตอร์คราฟท์ (Motorcraft) อะไหล่สำหรับรถยนต์ฟอร์ดที่ผลิตโดยฟอร์ด และอะไหล่ออมนิคราฟท์ (Omnicraft) อะไหล่ที่ผลิตโดยฟอร์ด สำหรับรถยนต์ยี่ห้ออื่น

“ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ ควิกเลน เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำธุรกิจ หรือ ด้วยบริการที่สะดวกรวดเร็ว ในราคาเป็นกันเอง และการเข้ามารุกธุรกิจในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ต้องการหาอะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงทุกยี่ห้อ รวมถึงการนำรถยนต์เข้ารับบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมบำรุงรถยนต์หลังรถหมดระยะรับประกันที่เพิ่มมากขึ้น“

Quick Lane (5)

Quick Lane (1)

นางวรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการ ควิกเลน อาเซียน กล่าวว่า ธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ของควิกเลน จะสามารถตอบสนองผู้ประกอบการไทยที่มองหาโอกาสทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี  โดยผู้ลงทุนจะได้รับการสนับสนุนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการตั้งแต่เริ่มต้น การฝึกอบรมระดับมืออาชีพ เครื่องมืออุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงความเชี่ยวชาญจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก

“ควิกเลน พร้อมให้บริการที่สะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า และเปิดให้บริการทุกวัน พร้อมบริการที่รวดเร็วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าจะยังได้รับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรีทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการ”