"กกต." จัดกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.

18 ม.ค. 2562 | 09:31 น.
รองเลขาธิการ กกต. ชี้แจงเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ในเวทีการประชุมชี้แจงการดำเนินกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. ยัน กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จรวมประกาศผลไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.



เลือกตั้ง 18-1-62
นายเมธา ศิลาพันธ์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ในเวทีการประชุมชี้แจงการดำเนินกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้ง ส.ส. สถานศึกษาสังกัด กทม. ยอมรับว่ายังไม่สามารถกำหนดวันเริ่มกิจกรรมได้ เพราะจะต้องจัด 6 สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้ง คาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้ง หลังมีพระราชกฤษฎีกา กกต. จะประกาศกำหนดวันเลือกตั้งไม่เกิน 5 วัน และไม่เกิน 10 วัน จะเปิดรับสมัคร โดย กกต. ต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จรวมประกาศผลไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.

ทั้งนี้ มีการแจกคู่มือ 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. สำหรับครูและนักเรียน ให้กับผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งอธิบายถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง หน้าที่และอำนาจของ ส.ส. การเตรียมความพร้อมก่อนไปเลือกตั้ง ขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง และการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


เลือกตั้ง 18-1-62 A

ขณะที่ กิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตย เป็นรูปแบบของกิจกรรมที่มีความต่อเนื่องสัมพันธ์กันในแต่ละสัปดาห์ โดยสัปดาห์ที่ 1 คือ กิจกรรมเป็นตัวอย่าง สร้างความตระหนัก สัปดาห์ที่ 2 ให้รู้จักการใช้สิทธิ สัปดาห์ที่ 3 แสดงสาธิตจัดกิจกรรม สัปดาห์ที่ 4 นำความรู้สู่ครอบครัว สัปดาห์ที่ 5 สำรวจทั่วในชุมชน และสัปดาห์ที่ 6 สังเกตการณ์รายงานผล

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก