"กิตติพันธ์" ขอพักงานซีไอเอ็มบี เซ่นพิษ "เอิร์ธ"

16 ม.ค. 2562 | 11:04 น.
cimb บอร์ดซีไอเอ็มบี ไฟเขียว“กิตติพันธ์”ขอพักงานซีอีโอซี ถึง 31 มี.ค.62 เปิดทางเคลียร์ข้อกล่าวหาปล่อยสินเชื่อ เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ ทำให้ธนาคารกรุงไทยเสียหาย 1.2 หมื่นล้านบาท

นายเศรษฐจักร ลียากาศ เลขานุการบริษัท ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIBT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 16 มกราคม อนุมัติการขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ

[caption id="attachment_375645" align="aligncenter" width="335"] เศรษฐจักร ลียากาศ เศรษฐจักร ลียากาศ[/caption]

ทั้งนี้นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ได้ยื่นขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกระบวนการต่างๆในการปกป้องชื่อเสียงและมาตรฐานทางวิชาชีพของการเป็นนายธนาคารตลอดจนเป็นการรักษาผลประโยชน์และชื่อเสียงของธนาคาร

“การขอลาพักเป็นการชั่วคราวของนายกิตติพันธ์ จะเริ่มมีผลภายหลังจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้มาดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตามที่คณะกรรมการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้มีการเสนอชื่อต่อหน่วยงานกำกับดูแล ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

[caption id="attachment_375646" align="aligncenter" width="335"] กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ[/caption]

สำหรับนายกิตติพันธ์ เป็นอดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ถูกธนาคาร กรุงไทย กล่าวหาว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่อให้บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นหนี้เสีย มูลหนี้ที่ธนาคารกรุงไทยเสียหายราว 1.2 หมื่นล้านบาท

นายเศรษฐจักรกล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังได้รับทราบการลาออกจากกรรมการของ ดาโต๊ะ ลี ค็อก ควอน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562 เป็นต้นไป และ ดาตุก์ โจเซฟ โดมินิค ซิลวา ลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : จดหมายน้อย...KTB-เอิร์ธ 
อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : มวยใหญ่ ‘on เชฟแมน’ 
อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : หักเหลี่ยม‘นายโจ้’ 
อ่าน | ข่าวห้ามเขียน : แบงก์อึมครึม... 
อ่าน | มารยาตลาดหุ้น : กรรมเก่า กำลังไล่ล่า
อ่าน | เปิดใจ "กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ" กรณีปล่อยกู้เอิร์ธ 

[caption id="attachment_375433" align="aligncenter" width="500"] "กิตติพันธ์" ขอพักงานซีไอเอ็มบี เซ่นพิษ "เอิร์ธ" เพิ่มเพื่อน [/caption]

595959859