"จี-ยูฯ" ขยายตลาด "เจแปน เอ็กซ์โป" ประเทศเพื่อนบ้าน

18 ม.ค. 2562 | 06:52 น.
"จี-ยู ครีเอทีฟ" ชี้! กระแสเจแปนแรงดีไม่มีตก เล็งขยายตลาดจัดเอ็กซ์โปประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา เวียดนาม สิงคโปร์ ไต้หวัน หลังชิมลางมาเลเซียผลตอบรับดี ล่าสุด ทุ่มงบกว่า 50 ล้าน เนรมิตเซ็นทรัลเป็น "เจแปน ทาวน์"

 

[caption id="attachment_375206" align="aligncenter" width="503"] ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์[/caption]

นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ผู้จัดงาน Japan Expo Thailand 2019 เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานอีเวนต์เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาคเป็นอย่างดี ในปีนี้บริษัทมีแผนขยายการทำตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเมียนมา เวียดนาม สิงคโปร์ และไต้หวัน ซึ่งที่ผ่านมา มีนักธุรกิจสนใจเข้ามาติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ แต่บริษัทต้องการที่จะเข้าไปดำเนินการเอง เพื่อให้ได้มาตรฐานและคุณภาพ ซึ่งในอนาคตอาจเป็นรูปแบบของการร่วมทุนก็เป็นได้


639506

อย่างไรก็ดี หลังจากรุกทำตลาดงาน "เจแปน เอ็กซ์โป" ในเมืองไทยมากว่า 10 ปี บริษัทเริ่มขยายตลาดเข้าสู่มาเลเซีย โดยจัดงาน "เจแปน เอ็กซ์โป" ที่กัวลาลัมเปอร์ และในปีนี้ก็จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงเดือน ก.ค. ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่ ในประเทศไทย ปีนี้จะทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท จัดงานมหกรรมรวมที่สุดของญี่ปุ่นใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่กว่า 2 หมื่น ตร.ม. ภายใต้ชื่อ "Japan Expo Thailand 2019" ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยได้รับความร่วมมือจากพาร์ตเนอร์ชั้นนำ อาทิ โออิชิ กรุ๊ป, ปตท., ตรีเพชรอีซูซุเซลส์, การบินไทย, อิออนธนสินทรัพย์ ฯลฯ


639511

"เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยทุกพื้นที่ทั้งบริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในศูนย์จะถูกเนรมิตเป็นโซนต่าง ๆ นำเสนอเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่น รวม 16 โซน อาทิ Taste of Japan รวมร้านอาหารที่บินตรงมาจากญี่ปุ่นกว่า 30 ร้าน, Anime & Festival Zone กับขบวนพาเหรดของเหล่าพิคาชู อีวุย พร้อมมีตแอนด์กรีตโปเกมอน และ Cosplay Parade, Culture Zone สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น พบกับ 4 หนุ่มวง Ryoma Quartet, วง Tokyo Rikisha, Travel & Prefecture สำหรับนักเที่ยวที่กำลังมองหาแพ็คเกจสุดคุ้ม พร้อมบริการอื่น ๆ ที่พลาดแล้วจะเสียใจ, Fashion & Art Zone ครั้งแรกกับการคอลลาบอเรตระหว่างศิลปินไทยกับศิลปินญี่ปุ่นที่จะมาร่วมสังสรรค์ผลงาน เป็นต้น"

โดยงาน "เจแปน เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2019" จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ม.ค. นี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 5.5-6 แสนคน เพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนที่มีผู้เข้าชมงานราว 5.3 แสนคน และมีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้น ทำให้มีเงินหมุนเวียนภายในงานไม่ตํ่ากว่า 60 ล้านบาท

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,436 ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2562

595959859