'สุริยะ' นำทีมลุยหาเสียงอีสาน โวกวาด ส.ส. 60 ที่นั่ง

14 ม.ค. 2562 | 11:59 น.
'สุริยะ' โวกวาด 60 ที่นั่ง ส.ส.อีสาน ย้ำ! ทั่วประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง ขณะที่ "สมศํกดิ์" หวังเก็บหมดทุกที่นั่ง ส.ส.สุโขทัย

วันนี้ (14 ม.ค. 62) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอีสานใต้ ได้ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา และสุรินทร์ เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคและพบปะสมาชิกพรรค

โดยช่วงเช้า ที่วัดห้วยพรม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสุริยะได้เปิดปราศรัยหาเสียงช่วย นายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา โดยมีประชาชนร่วมฟังกว่า 2,000 คน


สุริยะ - ลุยอีสาน2

จากนั้นคณะของนายสุริยะได้เดินทางไปที่หอประชุมสมาคมชาวไร่อ้อย อ.ครบุรี เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 นครราชสีมา โดยมีประชาชนมาร่วมฟังคำปราศรัยกว่า 3,000 คน และช่วงบ่ายได้เดินทางต่อไปยัง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์โดยคาดหวังจำนวน ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ยังยืนยันว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 60 ที่นั่ง และทั่วประเทศพรรคพลังประชารัฐจะกวาด ส.ส. ได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่งแน่นอน

ส่วนที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ระบุ "อยู่พรรคเพื่อไทยกระเป๋าตุง อยู่กับ "ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" กระเป๋าแฟบ" นั้น นายสุริยะ ตอบโต้ว่า ขอถามคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ใครกันแน่ที่กระเป๋าตุง อยากให้ไปถาม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ดู


สุริยะ - ลุยอีสาน3

ส่วนการมาอยู่กับลุงตู่ที่ว่ากระเป๋าแฟบ ให้ดูราคาพืชผลทางการเกษตรก่อน ตอนนี้ราคาข้าวพุ่งสูงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์และชาวนายังได้ค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,500 บาท ไม่เกิน 12 ไร่ รวมแล้วรัฐให้ค่าเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 18,000 บาท

นอกจากนี้ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้บัตรสวัสดิการประชารัฐแก่ชาวบ้าน จนทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ยุคลุงตู่ชาวนากระเป๋าตุงจริง ผิดจากสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชาวนากระเป๋าแฟบ แต่คนที่กระเป๋าตุง คือ นายทุนและนักการเมืองผู้มีอำนาจบางคน ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 ม.ค. 2562 คณะของนายสุริยะจะเดินทางลงพื้นที่พบปะสมาชิกและชาวบ้าน ที่ จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายเอกภาพ พลซื่อ และนางรัชนี พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ


สมศักดิ์ลุยสุโขทัย

ส่วนที่ จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย เพื่อพบปะประชาชน โดยมีเป้าหมายให้ได้ ส.ส. ยกจังหวัด

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้บรรยากาศการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนของทุกพรรคการเมืองเข้มข้น แต่ไม่ค่อยจะสร้างสรรค์ กลับไปสู่จุดเดิม เริ่มมีความขัดแย้งสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีการสาดโคลนโจมตีกันเหมือนเดิม ที่สำคัญพรรคพลังประชารัฐถูกกล่าวหาพาดพิงอยู่ตลอดเวลาว่าเอาเปรียบพรรคอื่น ทั้งที่ในความเป็นจริง เราไม่เคยเอาเปรียบใคร เล่นตามกติกา และไม่ขัดแย้งกับใคร เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงหันกระบอกปืนใส่เราตลอดเวลา

595959859