"KTBST" ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 16.77 ล้านหุ้น ขยายธุรกิจ 

14 ม.ค. 2562 | 06:51 น.
KTBST ยื่นไฟลิ่งเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายไอพีโอ 16.77 ล้านหุ้น พาร์ 10.00 บาท/หุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ พัฒนาระบบการให้บริการ ด้าน APM ที่ปรึกษาการเงิน เผย ธุรกิจสถาบันการเงินโดดเด่น มีโอกาสขยายบริการครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุน

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรกต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2562

โดยเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญ จำนวน 16.77 ล้านหุ้น แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกโดยบริษัท 11.77 ล้านหุ้น และหุ้นเดิมที่ผู้ถือหุ้นใหญ่เสนอขาย 5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 10.00 บาท ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 670 ล้านบาท แบ่งเป็น จำนวนหุ้นสามัญ 67 ล้านหุ้น โดยมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 552.25 ล้านบาท แบ่งเป็น จำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 55.225 ล้านหุ้น

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) กล่าวอีกว่า KTBST ถือเป็นผู้นำนวัตกรรมการวางแผนบริหารจัดการการลงทุนแบบครบวงจรที่มีชื่อเสียง ด้วยคุณภาพการให้บริการและโปรดักส์ทางการเงินที่หลากหลาย ทำให้บริษัทได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

"KTBST ถือเป็นสถาบันการเงินที่มีบริการครบวงจร โดยมองว่าเป็นธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำตอบโจทย์นักลงทุนทั่วโลก และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อการลงทุน อีกทั้งบริษัทยังมีโอกาสในการขยายธุรกิจการให้บริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนได้ทุกระดับ" นายสมศักดิ์ กล่าว


วิน อุดมรัชตวนิชย์

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อขยายธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาระบบการให้บริการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดย KTBST มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นสถาบันการเงินในประเทศไทยที่มีความ "โดดเด่น" ในการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร พนักงาน "มีความสุข" และ "ภูมิใจ" ที่ได้ร่วมงานกับองค์กร โดย KTBST มุ่งหวังให้ผู้มีส่วนได้เสีย เช่น ผู้ถือหุ้น ลูกค้า และพนักงาน มีการเติบโตพร้อมกันอย่างยั่งยืน และมีส่วนช่วยสังคมในการ "พัฒนาตลาดทุน"

ทั้งนี้ KTBST ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร โดยบริษัทได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังประเภท ก ให้ดำเนินประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ ได้แก่ บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ กองทุนส่วนบุคคล ตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม ธุรกรรมยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ บริการวาณิชธนกิจ ที่ปรึกษาทางการเงิน และการให้บริการออกแบบการลงทุน (Wealth Advice) และ KTBST ยังได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจซื้อขาย หรือ แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราให้กับลูกค้าในการบริการธุรกรรมไปต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับผลประกอบการของบริษัทย้อนหลัง (ปี 59-60) มีรายได้รวมมูลค่าเท่ากับ 615.31 ล้านบาท และ 915.45 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 8.60 ล้านบาท และ 39.81 ตามลำดับ ในขณะที่ ณ งวด 9 เดือน 2561 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 890.38 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50.07 ล้านบาท

บาร์ไลน์ฐาน