SET index ปรับในกรอบแคบ ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นลงทุน

14 ม.ค. 2562 | 02:38 น.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (14 ม.ค.) SET Index จะเคลื่อนไหว Sideways สร้างฐานในกรอบ 1,590-1,610 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยแม้ว่าภาวะตลาดยังคงได้ Sentiment บวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่มีความคืบหน้า รวมถึง FED ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม ความกังวลภาวะ Shutdown ของสหรัฐฯ ที่ดำเนินมา 23 วัน หลังยังไม่สามารถได้ข้อสรุปการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก , ความไม่แน่นอนการลงมติ Brexit ของอังกฤษในวันนี้ รวมถึงแรงขายกลุ่ม ICT ที่ยังคงอยู่ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อทิศทางการลงทุนให้มีความผันผวนสูง

ตลาดหุ้นวันศุกร์ (11 ม.ค.) SET Index เพิ่มขึ้น 9.41 จุด (+0.59%) ปิดที่ 1,597 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.5 หมื่นล้านบาท ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคหลัง FED ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ย ประกอบแรงซื้อเฉพาะตัว เช่น กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มขนส่ง รวมถึงค้าปลีก

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีแรงขายในกลุ่มสื่อสารต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากกรณี DTAC ประกาศจะจ่ายเงินเพื่อยุติข้อพิพาทกับ กสท. (CAT) ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติเป็นซื้อสุทธิ 956 ล้านบาท เป็น Net Long TFEX 1,159 สัญญา รวมทั้งซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 882 พันล้านบาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว