พปชร.ยันเช่าสถานที่ราชการหาเสียง มาตรฐานเดียวกัน

12 ม.ค. 2562 | 11:21 น.
พลังประชารัฐ ยืนยันเช่าสถานที่ราชการใช้มาตรฐานเดียว เย้ยเพื่อไทยใช้สนามกีฬา อบจ.พะเยา คนฟังแค่ 700 คน

250B5F9B-81F7-4A4A-86ED-722F95F64523 นายภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์ภาคเหนือตอนบน พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ความนิยมในตัวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือชาวบ้านเรียกลุงตู่ ในพื้นที่ภาคเหนือมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน อันเนื่องมาจากผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่ใส่ใจดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี

ประกอบกับกระแสตอบรับพรรคพลังประชารัฐจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือดีวันดีคืน นำทีมโดย ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ได้เดินทางไปพบปะแกนนำสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทั่วทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งมีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นหลายแสนคน

F5237F67-6D63-415C-86AE-DFF1E9E2630F การสัมมนาสมาชิกพรรคเพื่อชี้แจงแนวทางนโยบายของพรรคและชี้แจงวิธีการเลือกของรัฐธรรมนูญปี60 ที่แตกต่างจากรัฐธรรมนูญปีก่อนๆที่ผ่านมา จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะมีโอกาสพบปะสมาชิกพรรคและรับสมัครสมาชิกใหม่

การพบปะแกนนำสมาชิกพรรคจำนวน10,000คนจึงเป็นเรื่องปกติที่ได้ดำเนินการมาหลายจังหวัด การเช่าใช้สถานที่ราชการเข้าใจได้ว่ามีมาตรฐานเดียว ถ้าสถานที่ราชการนั้นมีไว้บริการประชาชน หน่วยงานไหนทั้งภาครัฐและเอกชนก็สามารถเช่าใช้ได้ตามปกติ ถ้าหากวันเวลาที่ขอเช่าใช้ไม่ตรงกับหน่วยงานอื่นที่ขอใช้บริการ

พรรคพลังประชารัฐได้ขอเช่าใช้ศูนย์ประชุมนานาชาติจังหวัดเชียงราย เพื่อสัมมนาสมาชิกพรรคและรับสมัครสมาชิกใหม่จำนวน 10,000 คน เป็นเรื่องปกติที่พรรคได้ดำเนินการขอเช่าใช้ในพื้นที่หลายจังหวัด อย่างเช่นการเช่าใช้สนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่ เพื่อสัมมนาพบปะสมาชิกพรรคและรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ เข้าใจได้ว่าพรรคไหนจะมาขอใช้บริการหน่วยงานที่รับผิดชอบคงใช้มาตรฐานเดียว เพราะเป็นสถานที่บริการประชาชนอยู่แล้ว เพียงแต่การขอเช่าบริการ พรรคการเมืองหรือหน่วยงาน คงได้ตระหนักเป็นอย่างดีว่า จำนวนคนที่มาร่วมกิจกรรมสถานที่เช่าใช้รองรับได้พอดี

A4F4B584-01DA-4420-A0C7-9822F464DBF9 "หากการจัดการไม่เรียบร้อยจำนวนคนมาน้อย เลยดูหลงเหลง อาจจะเสียหายแก่ภาพลักษณ์ความนิยมลงไปได้เหมือนตัวอย่างที่เกิดขึ้นที่จังหวัดพะเยาที่ผ่านมา ซึ่งพี่น้องชาวพะเยาเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ทีมงานที่บริหารงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาคือทีมงานของพรรคไหน การไม่อนุญาตให้ใช้สนามกีฬา อบจ.พะเยา จึงเป็นเรื่องเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา เนื่องจากวันเวลาดังกล่าวมีการจัดรับสมัครสมาชิกและพบปะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในพื้นอำเภอดอกคำใต้ ห่างจากพื้นที่ปราศรัยของพรรคเพื่อไทยไม่ถึง1 กิโลเมตร

ประกอบกับมีพายุฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน แต่ในบริเวณที่พรรคพลังประชารัฐจัดกิจกรรมมีพี่น้องประชาชนสมาชิกพรรคมาให้กำลังใจ ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผอ.ยุทธศาสตร์ภาคเหนือและว่าที่ผู้สมัครพรรคเขต 1 จังหวัดพะเยาเป็นจำนวนกว่า 7,000 คน ในขณะที่บริเวณสนามกีฬา อบจ.มีผู้มาเข้าร่วมไม่ถึง700คน จึงเป็นความสงสัยของคนพะเยาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเหตุการณ์ดังกล่าว" นายภาคิน ระบุ

Than1