OCEAN จับมือบางจากไบโอฟูเอล ผลักดันการใช้ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลเพิ่ม

11 ม.ค. 2562 | 11:13 น.
นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือ(MOU)กับบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (บางจากไบโอฟูเอล) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือของบริษัท บางจาก จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และเป็นคู่ค้ารายใหญ่ ซึ่งซื้อน้ำมันปาล์ม CPOA จากบริษัทฯ

S__5357648 พิธีลงนามฯ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 ระหว่างบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด โดยนายธนชิต มกรานนท์กรรมการผู้จัดการและบริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) โดยนางชัชชญา เป็นตัวแทนในการลงนามเพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7 – B10 (รวมถึง B20) ผลักดันให้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งร่วมกันพิจารณาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลดังกล่าว

โดยบริษัทฯได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรม มีความสามารถในการจัดหาวัตถุดิบได้อย่างต่อเนื่องมั่นคง จะดำเนินหน้าที่เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบให้แก่บางจากไบโอฟูเอลได้อย่างดีซึ่งบางจากไบโอฟูเอลเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯว่ามีเครือข่ายพันธมิตรทั้งเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และโรงสกัดที่ครอบคลุมหลากหลายจังหวัดในภาคใต้ อาทิเช่น กระบี่ สุราษฎ์ธานี พังงา ตรัง และนครศรีธรรมราช รวมมีกำลังการผลิตรวมราว1,510 ตันทะลายต่อชั่วโมง หรือมีปริมาณผลปาล์มวันละ 16,610 ตัน สามารถผลิตน้ำมันปาล์มได้ 2,990 ตัน โดยในเครือข่ายดังกล่าว มีสมาชิกมากกว่า 60,000 ราย และมีพื้นที่เพาะปลูกมากกว่า 700,000 ไร่ ซึ่งเครือข่ายของบริษัทฯจะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับบางจากไบโอฟูเอลด้านการจัดหาวัตถุดิบเพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มตามนโยบายเทคโนโลยีสีเขียวของบางจาก อีกทั้งช่วยสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกร-อุปทานทั้งระบบอุตสาหกรรมปาล์มรวมถึงสังคมโดยรวม อันเป็นการแก้ไขปัญหาด้านราคาและปริมาณปาล์มใรตลาดที่มักเกิดขึ้นกับชาวเกษตรกรสวนปาล์มในปัจจุบัน S__5357649

“ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของปี2019 อันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ ว่าเราสามารถริเริ่มและร่วมงานกับบริษัทระดับประเทศเพื่อพัฒนาโครงการที่ดีได้ เราหวังว่าการพัฒนาศึกษานี้จะสร้างความก้าวหน้าให้แก่อุตสาหกรรมปาล์มและน้ำมันในประเทศไทย ขยายธุรกิจน้ำมันปาล์มของประเทศให้โตมากขึ้นดังเช่นประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซียทั้งนี้การลงนามฯจะเสริมสร้างพื้นฐานการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯให้มั่นคงและแน่นอนว่าเป็นการปูทางให้บริษัทฯได้มีโอกาสเข้าแข่งขันและพัฒนาโครงการความร่วมมืออื่นๆในอนาคตด้วย” นางชัชชญา กล่าว โปรโมทแทรกอีบุ๊ก