‘ซูแวนเจอร์’ ผจญภัยดินแดนมหัศจรรย์

14 ม.ค. 2562 | 08:13 น.
ย้อนไปในวัยเด็ก คุณๆเคยเล่นหม้อข้าวหม้อแกงกันมั้ยคะ เก็บใบไม้มาหั่นเล่นทำขนมต้มแกงแล้วแต่จินตนาการ อุ๊บ..คนสมัยนี้คงเห็นว่าเชย แต่เชื่อหรือไม่ว่าการเล่นแบบเด็กสมัยเก่าช่วยเสริมสร้างจินตนาการได้มากทีเดียว แถมได้เจอกับสัตว์เล็กสัตว์น้อย ไส้เดือน กิ้งก่า กิ้งกือกันไปคนกลัวก็แขยงไปคนไม่กลัวก็หยิบจับเล่น แกล้งเพื่อนให้ครื้นเครงกันไป

วันเสาร์ที่ 2 เดือนมกราคมของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562 ทางศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ ในฐานะศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ร่วมกับบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เอสซีบี เอ็ม วีซ่า (SCB M VISA) มอบของขวัญวันเด็กประจำปี 2562 จัดงาน เอ็มโพเรียม-เอ็มควอเทียร์ อิน วันเดอร์แลนด์ “ซูแวนเจอร์” Emporium & EmQuartier in Wonderland “Zooventure” เปิดโลกแห่งการจินตนาการผจญภัยดินแดนมหัศจรรย์เรียนรู้ธรรมชาติสุดสนุก อาทิ โดมผีเสื้อและแมลงนานาพรรณกว่า 1,000 ตัว, ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกของสัตว์โลกที่น่าพิศวง, สนุกกับขบวนพาเหรดมาสคอตที่จะมาแจกความสดใส พร้อมกิจกรรมเสริมสร้างจินตนาการและเสริมพัฒนาการอีกมากมาย ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม นี้ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ aa

“สุธาวดี ศิริธนชัย” รองกรรมการ ผู้จัดการศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ เล่าว่า ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ไม่ได้เป็นเพียงศูนย์การค้าที่รวบรวมแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลกเท่านั้น  แต่เรายังเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ที่ทุกคนในครอบครัว สามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้อีกด้วย ในทุกๆ เทศกาลวันสำคัญเราจึงมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยและนักท่องเที่ยวทุกเพศและทุกวัย

“เป็นเพราะศูนย์ฯเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการส่งเสริมพัฒนาการเจริญเติบโตของเด็กและเยาวชน วันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 จึงขอมีส่วนร่วมในการสนับสนุนส่งเสริมเด็กและเยาวชนไทยและจากนานาชาติ ด้วยกิจกรรม  “เอ็มโพเรียม-เอ็มควอเทียร์ อิน วันเดอร์แลนด์ ‘ซูแวนเจอร์’ ” มอบความสุข สนุกสนาน สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน และยังเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ พ่อ แม่ ลูก และทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพ  ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านสติปัญญาและอารมณ์ ความคิดสร้างสรรค์ เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ทดลอง เรียนรู้ด้วยตัวเอง ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ แมลงและผีเสื้อนานาพันธุ์ ที่จะทำให้เด็กๆ ได้เห็นถึงวงจรชีวิตอันน่ามหัศจรรย์

07

โดยไฮไลต์ของงานในปีนี้ “BUG-A-BOO DOME” โดมแมลงจำลองขนาดใหญ่ใจกลางกรุงจากอุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติฯ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ที่ได้เนรมิตพื้นที่ควอเทียร์ การ์เด้น ชั้น 5 ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ สร้างโดมแมลงขนาดใหญ่กว่า 10 เมตร พบการผจญภัยในโลกของผีเสื้อและแมลงหลากชนิด ตื่นตา ตื่นใจ และเรียนรู้วงจรชีวิตของผีเสื้อ และแมลงนานาชนิดกว่า 1,000 ตัว เรียนรู้ธรรมชาติสุดสนุกโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านแมลง จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่จะคอยให้ข้อมูลความรู้ภายในงาน “EXOTIC  PET  JUNGLE” สัตว์พิเศษนานาชนิด  เรียนรู้และสัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำจากสมาคมผู้นิยมสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ (Exotic Pet)  ที่ผ่านการขึ้นทะเบียนเป็นสมาคมตามกฎหมาย เช่น สิงโตขาว, เฟนเน็คฟ็อกซ์, แพรี่ด๊อก, บลูทั้งสกิ้ง, ไก่ซิลกี้ เป็นต้น

09_KK รวมทั้งนกแก้วหลากหลายสายพันธุ์ที่บินอยู่อย่างอิสระภายในซุ้ม และสัมผัสกับนกแก้วได้อย่างใกล้ชิด จาก Freestyle Flying Club และ Parrots’s Paradise Club  โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำถึง ธรรมชาติของสัตว์แต่ละชนิดและวิธีการเลี้ยงดูที่ถูกต้องตามธรรมชาติ ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม นี้ นอกจากนี้ยังสนุกพร้อมเรียนรู้ไปกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เริ่มกับซิกเนเจอร์ที่ทุกคนเอ่ยถึงเป็นประจำทุกปีกับการแสดงพาเหรดปีนี้มาในธีมของ “ZOOVENTURE  PARADE” พบความสุขสุดสนุกจากเหล่าสัตว์และผีเสื้อกว่า 30 ชีวิต  ได้ในวันที่ 12-13 มกราคม นี้ วันละ 3 รอบ การแสดง 12.00 น.,14.00 น. และ 17.00 น.

แต่หากพลาดชมแมลงแปลกไม่ทันในงาน คุณพ่อคุณแม่สามารถพาคุณหนูๆ ไปชมต่อได้ที่ อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติฯ นครปฐม  ส่วนสัตว์แปลกหายากลองติดต่อกับแต่ละสมาคมได้เช่นกัน

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,435 วันที่ 13 - 16 มกราคม พ.ศ. 2562

แอดฐานฯ