"ชิโนโปรตุกีส-แทง" ย้อนยุคสู่บ้านคหบดี

14 ม.ค. 2562 | 10:51 น.

"ชิโนโปรตุกีส-แทง"
ย้อนยุคสู่บ้านคหบดี



... ใครมีโอกาสได้ไปเยือนอาณาจักร "ศรีพันวา ภูเก็ต" แล้วเคยร้องว้าวไปกับความเวอร์วังของพูลวิลล่าบนเขาสุดหรูสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนปลายสุดของแหลม "พันวาฟูลฟิว" ดื่มด่ำบรรยากาศอันดามันมุมสูง วิวพอยต์ 300-360 องศา รีสอร์ตส่วนตัวระดับท็อปริชของประเทศไทย ที่ขึ้นชื่อความลักชัวรี จนได้รับการยอมรับระดับโลก ทั้งในแง่วิวและความทรงเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก การันตีได้จากผลการจัดอันดับท็อป 100 รีสอร์ตระดับโลก ต้องมีชื่อ "ศรีพันวา ภูเก็ต" อยู่แน่นอน

201 Hotel Lobby

110 Baba Beach Club_Hero shot Day

จากโปรไฟล์ที่สร้างชื่อมานาน เมื่อ "ปลาวาฬ" วรสิทธิ อิสสระ มองโอกาสขยายการลงทุนโรงแรมใหม่ จะหน้าตาเป็นไงน๊า แล้วจะเดิร์นแค่ไหน นี่เลย "บาบา บีช คลับ ภูเก็ต" เราจะพาคุณไปค้นพบไลฟ์สไตล์วันพักผ่อนสุดว้าว ๆ ในเดสติเนชันใหม่ ดีไซน์โรงแรมสะดุดตาและคุณภาพชั้นเลิศ ภายใต้การบริหารและพัฒนาโดย "ศรีพันวา" นั่นเอง

_MG_3518

จริง ๆ โลเกชันของรีสอร์ตแห่งนี้ ตั้งอยู่ ริมหาดนาใต้ ต.โคกกลอย จ.พังงา แต่ด้วยความที่อยู่ใกล้กับสนามบินภูเก็ตมาก ใช้เวลาเดินทางแค่ 20 นาที เพียงข้ามสะพานสารสินมาก็ถึง โครงการนี้จึงใช้ชื่อว่า "บาบา บีช คลับ ภูเก็ต" เพื่อให้ง่ายในการจดจำและเข้าถึงกลุ่มชาวต่างชาติได้ง่ายกว่า

110 Baba Beach Club_Hero shot Day

113.2 Baba Beach Restaurant

 

"บาบา บีช คลับ ภูเก็ต" เป็นโครงการร่วมลงทุนระหว่าง บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จุนฟา เรียลเอสเตท จำกัด จากประเทศจีน มูลค่าการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท ในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ แบบ "มิกซ์ ดีเวล็อปเมนต์" บนพื้นที่ 42 ไร่ เหมือน "ศรีพันวา ภูเก็ต" คือ มีทั้ง "เรสิเดนซ์" และ "โรงแรม"

 

501.4 Two-Bedroom Pool Villa

ใครสนใจซื้อบ้านพักตากอากาศแบบบีชฟรอนต์วิลล่า ขนาด 5 ห้องนอน สนนราคา 150 ล้านบาท หรือ พูลวิลล่า 2 ห้องนอน ราคายูนิตละ 29.9 ล้านบาท ก็มีให้คุณเลือกจับจองกันได้ตามกำลังทรัพย์ แต่สำหรับเรา ทริปนี้ขอโฟกัสส่วนที่เป็นโรงแรมดีกว่า เพราะก้าวแรกที่เดินเข้าไป โอโห ดีไซน์และแลนด์สเคป บอกเลยไม่ธรรมดา

501.5 Two-Bedroom Pool Villa

คุณจะทึ่งกับลุคของลักชัวรีบูติกโฮเทลแห่งนี้ ซึ่งดูเทรนดี้ ไฮโซ เย้ายวน จากการผสมผสานที่ลงตัวของความเป็นบีชคลับ ในคอนเซ็ปต์ "มิวสิก เลิฟเวอร์ส โฮเทล" กับการตกแต่งสไตล์ "ชิโนโปรตุกีส-แทง" ซึ่งเป็นการนำเอาเอกลักษณ์สไตล์ชิโนโปรตุกีสอันโดดเด่นของภูเก็ตจากในอดีต ด้วยความเป็นเมืองท่าจึงได้รับวัฒนธรรมและการสร้างบ้านเรือนแบบ สถาปัตยกรรมจีน-โปรตุเกส มารวมกับสีสันสดใสของสไตล์ Shanghai Tang จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของ "บาบา บีช คลับ ภูเก็ต"

 

201.3 Reception Area

เอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ รู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในบ้านคหบดี หรือ เศรษฐีจีนโบราณ โอ่อ่า หรูหรา ท่ามกลาง ซี แซนด์ ซัน ของชายหาดนาใต้อันแสนสงบเงียบ ทอดยาวกว่า 200 เมตร และยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อยู่มาก ที่สำคัญ คาแรกเตอร์ รวมถึงเซอร์วิสเก๋ ๆ ในแบบศรีพันวาจะเห็นว่าอยู่ในทุกอิลิเมนต์ภายใน "บาบา บีช คลับ ภูเก็ต" แต่จะเป็นโมเมนต์แบบซุกซน สนุกสนาน ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ และขาเที่ยวที่มองหาที่พักในแบบเท่ห์ ๆ ไม่เหมือนใคร แล้วขาเอาต์ดอร์เพลินแน่นอนกับกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะการโต้คลื่น

20181008_100911

20181008_102729

20181007_101645

วันพักผ่อนดี ๆ ภายในโรงแรมแห่งนี้ ให้มู้ดแอนด์โทนที่ต่างกันในหลายฟิลลิ่งก็ว่าได้ ถ้าชอบโซนใกล้สระว่ายน้ำ หรือ พูล บาร์ ก็มีห้องพัก "สไตล์บีชคลับ" 16 ห้อง ให้เลือกพัก ถ้ามาเป็นครอบครัวใหญ่ หรือ รวมก๋วนเพื่อนกันมาเที่ยว ต้องรีเควสต์ห้องพักแบบ "บีชฟรอนต์วิลล่า 5 ห้องนอน" กินพื้นที่ 1,300 ตารางเมตร ที่มีอยู่เพียง 6 หลัง ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวใน "พูลวิลล่าหรู" ที่รายล้อมไปด้วยวิวสวนสวย ก็มีโซนเฉพาะ ซึ่งเป็นลักชัวรีพูลวิลล่า 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่มากถึง 230 ตารางเมตร ซึ่งมีอยู่ 18 หลัง ไว้บริการ มีบัตเลอร์ประจำแต่ละวิลล่าคอยบริการคุณ 24 ชั่วโมง

501 Two Bedroom Pool Villa

501.2 Two Bedroom Pool Villa

S__29679639

S__29679640

ขณะที่ ในส่วนของ "ล็อบบี้" ต่อไปถึง "บาบา บีช เรสเตอรองต์" ก็เป็นจุดที่สะท้อนการตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุกีส-แทงได้ออกมาดูเด่นชัด ทานอาหารเช้าไปถ่ายรูปห้องอาหารคู่กันไปด้วย จนเพลินกันเลยทีเดียว พลาดไม่ได้กับการออร์เดอร์อาหารเช้าที่มีหลากหลายให้คุณได้เลือกทาน ทั้งอเมริกันเบรกฟาสต์ เมนูไข่หลากหลายแบบ ไปจนถึงเมนูอาหารไทย ซิกเนเจอร์เมนูที่ต้องเผื่อท้องไว้ทาน คือ "เส้นหมี่แกงปู" รสชาติเข้มข้น "แกงเขียวหวานไก่" และ "Baba Egg Benedict" ความพิเศษอยู่ที่การใช้ทรัฟเฟิลมาเป็นองค์ประกอบของเมนูทั้งหอมและอร่อย

542249

20181007_091041

ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ของโรงแรมที่ดูสะดุดตาเท่านั้น คุณจะรับรู้ได้ถึงเสน่ห์ของ "บาบา บีช คลับ" อันน่าหลงใหลจากทุกสัมผัสที่ถูกหล่อหลอมขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบที่ไม่ใช่แค่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในโลกของวัฒนธรรมตะวันออกกับตะวันตก ที่มิกซ์แอนด์แมตซ์กันอย่างลงตัวเท่านั้น แต่ยังใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แม้แต่เรื่องแสงไฟภายในห้องพักที่สามารถปรับโหมดต่าง ๆ ได้ตามบรรยากาศที่รู้สึกในแต่ละช่วงเวลา ส่งคุณตั้งแต่หัวค่ำก่อนเข้านอน มินิบาร์ในห้องพักที่ทานกันได้ฟรี พร้อมเติมใหม่ทุกวัน

vv

110 Baba Beach Club_Hero shot Night

542250

 

ความงดงามของพระอาทิตย์ ที่แต่งแต้มแสงสีทองริมชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำ ความสนุกกับจังหวะดนตรี จากบรรดาเหล่าดีเจดัง รวมถึงศิลปินต่างชาติ ที่สลับกันมามิกซ์เพลงและเล่นดนตรี ทุกคืนในช่วงไฮน์ซีซันและทุกคืนวันเสาร์ อยู่แถวบีช บาร์ และพลูบาร์ ยามค่ำคืน ไม่เพียงโดนใจสายปาร์ตี้ไปเต็มๆแต่ยังปลุกภาพความคึกคักรอบสระว่ายน้ำยามค่ำคืน จนลืมบรรยากาศช่วงกลางวันไปเลย

กลางวันว่าสวยแล้ว แต่ยามกลางคืน สีสันของโรงแรมเป็นเหมือนอีกโลกหนึ่งที่งดงามไปอีกแบบจริง ๆ

| เรื่อง :  ธนวรรณ วินัยเสถียร

หน้า 21 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,435 วันที่ 13 - 16 มกราคม พ.ศ. 2562

 

แอดฐานฯ