"บิ๊กป้อม" ย้ำ! ต้องยึดมาตรฐาน​ สถานที่ราชการห้ามใช้หาเสียง

11 ม.ค. 2562 | 06:20 น.
"บิ๊กป้อม" ย้ำ! ต้องยึดมาตรฐาน สถานที่ราชการห้ามใช้หาเสียง ชี้! ตำรวจตาม "สุดารัตน์" ที่เชียงราย เป็นเรื่องของ จนท.ในพื้นที่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ม.ค. 2562 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พะเยา ออกหนังสือยกเลิกการอนุญาตให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ใช้พื้นที่สนามกีฬา อบจ.พะเยา ปราศรัยกับประชาชน โดยให้เหตุผลเรื่องความไม่เหมาะสม เป็นสถานที่ราชการไม่ควรใช้จัดกิจกรรมทางการเมือง ว่า แล้วมันใช้ได้หรือไม่ ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะเป็นมาตรฐานเดียวกันในการใช้สถานที่ราชการเพื่อหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เจ้าหน้าที่เขาทำตามกฎหมาย เมื่อถามย้ำว่า ทุกพรรคต้องใช้มาตรฐานเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เออ เหมือนกัน"

เมื่อถามถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2562 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่ต้องดูแลความสงบในพื้นที่ของเขา มาถามตนได้อย่างไร คุณหญิงสุดารัตน์ไปถาม เขาก็บอกว่าเป็นคนในพื้นที่ จะเอาอะไรอีก เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ไม่สบายใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่สบายใจเรื่องอะไร


บาร์ไลน์ฐาน