"ปับลิซีสฯ" รุกหนัก! เสริมแกร่งดิจิตอล

13 ม.ค. 2562 | 08:58 น.
ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ควบรวมกิจการ "บริลเลียนแอนด์มิลเลียน" ดิจิทัลเอเยนซีสัญชาติไทย หวังเพิ่มความแกร่งให้บริษัท เชื่อมั่นดันธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ควบรวมกิจการ บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด ดิจิตอลเอเยนซีสัญชาติไทย โดยการรวมบริษัทในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของปับลิซีส กรุ๊ป เพื่อสร้างให้บริษัทในเครือปับลิซีสมีความสามารถในการให้บริการลูกค้าทุกแบรนด์ได้อย่างครบวงจรและอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต ซึ่งมีการนำเทรนด์การตลาดแบบ O2O หรือ ออนไลน์ทูออฟไลน์ (Online to Offline) เพื่อผสานธุรกิจบนโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ ยกระดับศักยภาพการสื่อสารทั้ง 2 ด้าน ให้เต็มประสิทธิภาพ และประยุกต์ใช้อย่างสมดุลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจลูกค้า ซึ่งบริษัทเชื่อว่า การเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้จะส่งผลให้ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% สำหรับด้านภาพรวมของตลาดโฆษณาในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5-7%


78822

"ผมมองว่า ทุกวันนี้เอเยนซีทุกรายรู้ว่าต้องปรับตัว เพราะความเร็วยังเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากจะให้สร้างบุคลากรขึ้นมาสักคนคงต้องใช้เวลาพักใหญ่ แต่การเลือก บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียนฯ เข้ามาเป็นหนึ่งในเครือครั้งนี้ มั่นใจว่าจะทำให้เกิดการแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงลึก อีกทั้งยังจะเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานของทั้ง 2 บริษัท เพื่อนำมาปรับใช้ในเรื่องการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบัน บริลเลียนแอนด์มิลเลียนมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านดิจิตอล จำนวน 130 คน"


78819

นอกจากนี้ ปับลิซีส กรุ๊ป มีแผนพัฒนาการให้บริการด้านต่าง ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น โดยพัฒนาต่อยอด Creative Solutions รวมถึงทำงานร่วมกันแบบผสาน Digital Creative Expertise เข้ากับ Digital Production Expertise อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้กลายเป็น End-to-End Service ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการการให้บริการแบบครบวงจรและการวัดผลแบบเบ็ดเสร็จ

 

[caption id="attachment_372583" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ปัจจุบัน เอเยนซีที่อยู่ภายใต้ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ประกอบด้วย ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), ซาทชิแอนด์ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ปับลิซีส (Publicis), อัลฟ่า 245 (Alpha 245), อาร์ค (Arc), เรเซอร์ฟิช (Razorfish), เอ็มเอสแอล (MSL), ดิจิทาส (Digitas), สตาร์คอม (Starcom), สปาร์ค ฟลาวดรี้ (Spark Floundry) และล่าสุด คือ บริลเลียนแอนด์มิลเลียน

78820

78821


หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3435 ระหว่างวันที่ 13 - 16 มกราคม 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว