SET Index ปรับตัวขึ้นจำกัด ปัจจัยลบหุ้น "กลุ่มสื่อสาร-ร.พ."

11 ม.ค. 2562 | 02:30 น.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (11 ม.ค.) SET Index จะเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบ 1,580-1,600 เพื่อสร้างฐาน แม้ภาพรวมปัจจัยกดดันจากภายนอกจะดูผ่อนคลาย โดยเฉพาะประเด็นสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ที่ผ่านไปได้ด้วยดี

เช่นเดียวกับ ประธานเฟดที่ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้เม็ดเงินมีโอกาสไหลกลับเข้าตลาดเกิดใหม่ รวมไปถึงราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานของบ้านเรา

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีปัจจัยลบจากความไม่แน่นอนจากภาวะ US Shutdown ของสหรัฐฯ และการลงมติ Brexit ของอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 15 ม.ค. เช่นเดียวกับปัจจัยในประเทศยังมีปัจจัยเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนของหุ้นกลุ่มหลัก อาทิ กลุ่มสื่อสาร และโรงพยาบาล ทำให้กรอบการปรับขึ้นของดัชนียังเป็นไปอย่างจำกัด

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 2.87 จุด (-0.18%) ปิดที่ 1,588 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.3 หมื่นล้านบาท จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลัง DTAC ประกาศจะจ่ายเงินเพื่อยุติข้อพิพาทกับ กสท (CAT)

เช่นเดียวกับกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความไม่แน่นอนกับประเด็นการนำยาเวชภัณฑ์และบริการทางการแพทย์เป็นสินค้าควบคุม กดดันให้นักลงทุนสถาบันยังขายลดพอร์ต แต่นักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ 902 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ Net Short TFEX 848 สัญญา รวมทั้งขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 2.3 พันล้านบาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว