ยั๊วะ! สุดขีด 'กฤษฎา' ลั่นไม่ปลด "เยี่ยม" พ้น กยท.

10 ม.ค. 2562 | 11:35 น.
609280387
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" จากกรณีกระแสข่าวว่าจะมีการปลด นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ รักษาการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ไม่จริง! แล้วจะมาให้ใช้ ม.44 เด้ง! ก็ไม่ได้ เพราะกำลังจะเลือกตั้ง แล้วการที่จะแต่งตั้ง นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ปัจจุบันทำหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการฯ ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่า กยท.ฯ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย ไม่มีมูลความจริง เพราะในขณะนี้ นายเยี่ยม 1.เงินเดือนไม่ได้ (คนเก่ายังอยู่สำนักนายรัฐมนตรี) 2.ไม่มีเรื่องทุจริต เป็นต้น แต่ถ้าหากจะปลด อยากจะโละทั้งกระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่รัฐมนตรียันภารโรงไปเลย ดังนั้น จึงขอให้ยุติข่าวดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะกระทบกับราคายางพาราในช่วงนี้


L_f86dc69ahj5ijbfdfff6k


➣ ประวัติ

นายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อดีตประธานผู้บริหาร บริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ จำกัด (International Rubber ConsortiumLimited : IRCo) เข้ามารับตำแหน่งแทน ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย ที่ลาออกจากตำแหน่งรักษาการ หลังจากเข้ารับตำแหน่งนี้เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2561

อนึ่ง ราคายางวันนี้ ราคากลางตลาดกลางยางพารา ยางแผ่นดิบอยู่ที่ 43.60 บาท/ กก. ยางแผ่นรมควันอยู่ที่ 45.56 บาท/กก. ส่วนราคาประมูล ณ ตลาดกลางยางพารา ราคายางแผ่นดิบเฉลี่ยอยู่ที่ 43.54 บาท/กก. แผ่นรมควันเฉลี่ยอยู่ที่ 45.53 บาท/กก. ราคายางปรับตัวตามต้องการซื้อยางของผู้ประกอบการส่งออกยาง โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณผลผลิตยางที่เข้าสู่ตลาดน้อยในสัปดาห์นี้ เนื่องจากพื้นที่ปลูกยางในพื้นที่ภาคใต้ได้รับผลผลิตกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า และนักลงทุนคลายความวิตกจากปัญหาสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน มีแนวโน้มดีขึ้นภายหลังจากการเจรจาล่าสุด โดยจีนยินดีที่จะซื้อสินค้าเกษตรและโภคภัณฑ์จากสหรัฐฯ

595959859