GIT รุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ดัน "เอสเอ็มอีอัญมณี" ขึ้นแพลตฟอร์ม

10 ม.ค. 2562 | 11:27 น.
GIT รุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ดันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอัญมณีขึ้นแพลตฟอร์ม ชี้! เทรนด์การค้าออนไลน์กำลังมาแรง บวกพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้น มั่นใจ! เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขยายฐานลูกค้าของผู้ประกอบการ



112252
นายบุญทวี ศรีประเสริฐ รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) เปิดเผยว่าปัจจุบัน e-Commerce กำลังได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ต้องการปรับตัวในโลกธุรกิจ ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสในยุคดิจิทัล ประกอบกับ การค้าออนไลน์ยังเป็นที่ยอมรับว่ามีต้นทุนที่ต่ำกว่าการค้าในระบบปิด หรือ แบบมีหน้าร้าน อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วถึงกว่า ซึ่งถือว่าเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่สำคัญหนึ่งในการการซื้อขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระบบการค้าออนไลน์ คือ ความเชื่อมั่นในตัวสินค้า เนื่องจากผู้ซื้อจะตัดสินใจซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับได้ จะต้องมีความเชื่อมั่นว่า ไม่ถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าปลอมแปลง หรือ สินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งประเด็นปัญหาดังกล่าวนี้ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ ซึ่งเป็นโครงการที่สถาบันจัดทำขึ้นภายใต้นโยบายของรัฐบาลในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับผ่านใบรับรองคุณภาพของสถาบัน

ดังนั้น สถาบันจึงได้ดำเนินกิจกรรมการพัฒนาผู้ประกอบการโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ เข้าสู่การทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ขึ้น เพื่อให้การดำเนินงานตามโครงการพัฒนา จ.จันทบุรี เป็นนครอัญมณี โดยการคัดเลือกและจัดกลุ่มผู้ประกอบการ จ.จันทบุรี และผู้ประกอบการจากโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการให้คำแนะนำปรึกษาแก่ท่านสมาชิกทุกท่าน ให้สามารถดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านแพลทฟอร์มต่าง ๆ


112253

นอกจากนี้ GIT ยังมีการจัดโปรโมชั่นสำหรับสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยฉพาะการออกใบรับรองสินค้า ไม่ว่าจะเป็น e-Memo Report บริการตรวจสอบและออกใบรับรองผลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไม่รวมการตรวจสอบการปรับปรุงคุณภาพ ไม่จำกัดชนิด ขนาด และน้ำหนัก ราคา 300 บาท, e-Memo Report บริการตรวจสอบและออกใบรับรองผลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมการตรวจสอบการปรับปรุงคุณภาพ ไม่จำกัดชนิด ขนาด และน้ำหนัก ราคา 500 บาท, e-Jewelry Report บริการตรวจสอบและออกใบรับรองเครื่องประดับ, บริการสุ่มตรวจอัญมณี 1 เม็ด สุ่มตรวจความเป็นธรรมชาติของเพชร 1 เม็ด และตรวจโลหะมีค่า โดย X-Ray หาองค์ประกอบ โดยไม่ทำลายชิ้นงาน ราคา 600 บาท หรือ กรณีตรวจสอบเพชรหรืออัญมณีมากกว่า 1 เม็ด เพิ่ม 300 บาท/เม็ด บริการตรวจสอบโลหะมีค่า e-Report บริการโลหะมีค่า โดย X-ray หาองค์ประกอบธาตุเดียว โดยไม่ทำลายชิ้นงาน ราคา 100 บาท ทั้งนี้ GIT ได้ร่วมมือกับแพลทฟอร์ม zilingo.com ในการผลักดันให้ทุกท่านสามารถขายออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งเป็นเว็บไซต์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งจะเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการอีกช่องทางหนึ่งด้วย

 

[caption id="attachment_372583" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]