MTC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 35% เดินหน้าลุยปล่อยกู้ P-Loan เต็มสูบ

10 ม.ค. 2562 | 08:02 น.
"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" บิ๊กบอส MTC ยัน! ไม่ได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยขาขึ้น เดินหน้าลุยปล่อยสินเชื่อ P-Loan เต็มสูบ รอแค่แบงก์ชาติประกาศกติกาออกมาให้ชัด วางเป้าปี 2562 รายได้และกำไรโต 35% ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง พร้อมผุดสาขาเพิ่มอีก 600 แห่งทั่วไทย เผย 11 ม.ค. นี้ เตรียมโรดโชว์ที่สิงคโปร์ โชว์ศักยภาพธุรกิจในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า "โตไม่ยั้ง"



คุณชูชาติ 5
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2562 ว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 600 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขากว่า 3,900 สาขาทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ขณะเดียวกันยังตั้งเป้าหมายรายได้และกำไรในปีนี้เติบโต 35% ทำสถิติสูงสุดใหม่ ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 40%

"แผนการดำเนินงานในปีนี้ เราเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติตามเกณฑ์ใหม่ของสินเชื่อส่วนบุคคล (P-Loan) แบบมีหลักประกัน ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประทศไทย (ธปท.) ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้"


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ P-Loan ที่แบงก์ชาติเตรียมประกาศใช้ จะเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับ MTC เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทฯ มี P-Loan ทั้งสินเชื่อรายย่อย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ซึ่งตามเกณฑ์ใหม่กำหนดเพดานดอกเบี้ยไว้ที่ 28% โดยปัจจุบัน บริษัทฯ คิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 23% ทำให้มีช่องว่างในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย หากต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่อยู่ในช่วงขาขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางเป้าคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ในปี 2562 ที่ระดับไม่เกิน 2.0%

ประธานกรรมการบริหาร MTC กล่าวอีกว่า ในวันที่ 11 ม.ค. 2562 นี้ บริษัทฯ เตรียมเดินทางไปโรดโชว์ร่วมกับ บล.เครดิต สวิส เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจของบริษัทกับนักลงทุนสถาบันกองทุนชั้นนำ จำนวน 28 กองทุน ในประเทศสิงคโปร์ และในวันที่ 21-22 ก.พ. 2562 จะเดินทางไปโรดโชว์ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ส่วนระหว่างวันที่ 12-13 มี.ค. 2562 จะเดินทางไปร่วมงาน ASEAN Conference 2019 ร่วมกับ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งจะฉายให้เห็นถึงแนวโน้มธุรกิจและศักยภาพการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า หลังจากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตานักลงทุน เห็นได้จากรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำสถิติสูงสุดใหม่มาโดยตลอด ขณะที่ สามารถควบคุมสัดส่วนเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับต่ำ

 

[caption id="attachment_372583" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]