ส่งด่วนราคาต่ำ! ค้าออนไลน์เชื่อ "ลดต้นทุน"

09 ม.ค. 2562 | 12:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฤตภาส สุทธา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ขาวละออเภสัช จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมุนไพร 'ขาวลออ' แบรนด์ที่มียอดขายอันดับ 1 หมวดสุขภาพ เว็บไซต์ลาซาด้า เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ปัจจุบัน บริษัทให้บริการส่งฟรีกับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่มีเงื่อนไขสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ ซึ่งต้นทุนเฉลี่ยต่อหนึ่งออร์เดอร์อยู่ที่ประมาณ 45-55 บาท ทั้งนี้ หากมีทางเลือกในการส่งสินค้าที่ราคา 19 บาท และเป็นบริการส่งด่วน น่าจะช่วยทำให้บริษัทลดต้นทุนและบริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น

"ปกติพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะไม่คิดค่าบริการส่งภายใต้เงื่อนไขต้องสั่งออร์เดอร์ 800-1,000 บาท โดยที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักจะไม่ได้มองความเร็วการส่งสินค้า ถ้ามีบริการขนส่งที่ราคาถูกและรวดเร็วด้วย เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับการขายสินค้าผ่านาทงออนไลน์"

ด้าน นายราเมศ รัตยันตรกร เกษตรกรยุค 4.0 ผู้ก่อตั้งแบรนด์ "มาดามแมงโก" ผลิตภัณฑ์มะม่วงแปรรูป กล่าวว่า ที่ผ่านมาใช้บริการเคอรี่ในการจัดส่งสินค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากบริการส่งภายใน 1 วัน โดยลูกค้าจะเป็นผู้จ่ายค่าบริการขนส่งสินค้า (ตามน้ำหนักและขนาด) เฉลี่ยที่ประมาณ 100 บาท ทั้งนี้ หากมีบริการที่มีราคาถูกลง และสามารถส่งสินค้าได้รวดเร็ว มองว่าน่าจะส่งผลดีกับลูกค้าที่มีค่าใช้จ่ายขนส่งถูกลง และช่วยกระตุ้นการขายสินค้าได้มากขึ้น เนื่องจากค่าบริการส่งสินค้าถูกทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

"การเข้ามาของผู้ให้บริการรายใหม่ที่เสนอค่าบริการเริ่มต้น 19 บาท และบริการรับสินค้าถึงที่ น่าจะเป็นการดิสรัปชันผู้ให้บริการรายเดิมที่มีอยู่ และน่าจะเป็นผลดีต่อภาพรวมการขยายสินค้าออนไลน์ เพราะมีทางเลือกบริการขนส่งที่มีราคาถูกให้กับลูกค้า"


……………….

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,430 วันที่ 27 - 29 ธ.ค. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ทุนอาลีบาบาชน 'เคอรี่' !! "แฟลช เอ็กซ์เพรส" ทุ่ม 2.5 พันล้าน ชิงเค้กอี-คอมเมิร์ซ
"3 สูตร" บูมค้าชายแดน ปักธงเพื่อนบ้านยึดหัวหาดค้าออนไลน์


เพิ่มเพื่อน
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก