รฟม. แจง! เหตุอาคารทรุดตัว ซอยรามคำแหง 51/1-51/2

09 ม.ค. 2562 | 06:09 น.
รฟม. ชี้แจงกรณีเหตุอาคารที่กำลังรื้อถอนทรุดตัว ปากซอยรามคำแหง 51/1-51/2 พร้อมสั่งตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติหรือไม่

ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 7-8 ม.ค. 2562 กรณีอาคารที่กำลังรื้อถอนทรุดตัว บริเวณปากซอยรามคำแหง 51/1-51/2 เขตบางกะปิ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่ รฟม. ว่าจ้างผู้รับเหมาให้รื้อถอนเพื่อเตรียมส่งมอบพื้นที่สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี (สุวินทวงศ์) นั้น

ในการนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันจันทร์ที่ 7 ม.ค. 2562 โดยผนังอาคารที่อยู่ในระหว่างการรื้อถอนได้หล่นลงมาทับผนังเมทัลชีทที่กั้นไว้ ด้านหน้าถนนรามคำแหง ปากซอยรามคำแหง 51/1-51/2 โดย รฟม. ได้ว่าจ้าง บริษัท เครุ่งเรือง จำกัด ในการรื้อถอนอาคารดังกล่าว เพื่อเตรียมส่งมอบพื้นที่ให้แก่ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

ทั้งนี้ รฟม. ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตลอดจนมาตรการในการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ว่า ถูกต้องตรงตามขั้นตอนปฏิบัติหรือไม่ อย่างไร และ รฟม. ยืนยันว่า ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างมาโดยตลอด หากพบว่า ผู้รับจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยใด ๆ รฟม. จะพิจารณาดำเนินการตามบทลงโทษอย่างเคร่งครัด ในการนี้ รฟม. ได้สั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างรื้อถอนอาคารของ รฟม. ทุกรายเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดมากที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก