ราคาคอนโดฯ‘สำโรง’พุ่ง จุดตัด‘เขียวใต้-สีเหลือง’ขยับเทียบชั้นแบริ่ง

12 ม.ค. 2562 | 01:18 น.
ราคาที่ดิน-คอนโดฯ สถานีสำโรง ขยับใกล้เคียงแบริ่ง เหตุอนาคตเป็นจุดตัดใหญ่เชื่อมการเดินทางระหว่างสายเขียวใต้-สายสีเหลือง

สถานีสำโรง ส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ เป็นอีกทำเลที่มีคอนโดมิเนียมเกิดมากถึง 5,513 ยูนิต เนื่องจาก อนาคต จะตัดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) กลายเป็นอินเตอร์เชนจ์ใหญ่เชื่อมการเดินทาง และการอยู่อาศัย ส่งผลให้ราคาที่ดินขยับสูงจากไม่ถึง 1 แสนบาทต่อตารางวา แตะเกือบ 3 แสนบาทต่อตารางวา ใกล้เคียงสถานีแบริ่ง เช่นเดียวกับคอนโด มิเนียม ซึ่งบอกขายในราคาที่ไม่ห่างกันมากนัก

ทั้งนี้ หากย้อนไปในช่วงที่ยังไม่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ คอนโดมิเนียมทำเลแบริ่ง บอกขายราคาตํ่ากว่า 1ล้านบาท ต่อยูนิต แต่เมื่อรถไฟฟ้าราคาขยับขึ้นเท่าตัว และเวลานี้ คอนโดมิเนียมใหม่ บอกขายไม่มีตํ่ากว่า 2 ล้านบาทต่อยูนิต MP26-3434-A

นายสุรเชษฐ กองชีพ นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ สะท้อนว่าเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ เปิดให้บริการ ทำให้การขายคอนโดมิเนียมเริ่มคึกคักขึ้น โดยเฉพาะรอบสถานีสำโรงมีความเป็นชุมชนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมไม่ต่างจากสถานีแบริ่งทำให้ขายได้ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตัวแปรเกิดจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ เปิดให้บริการเดินรถ ถือเป็นเส้นทางหลักเชื่อมเข้าเมืองได้สะดวกสบาย อีกทั้งลูกค้าเริ่มมองเห็นโครงการทยอยสร้างเสร็จ พื้นที่โดยรอบ มีแหล่งช็อปปิ้ง ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ฯลฯ ซึ่งมีส่วนกระตุ้นการตัดสินใจ แม้โครงการเกิดใหม่จะไม่มาก แต่บางทำเลเริ่ม ขยายเพิ่ม ยอดขายค่อนข้างดี อย่างบมจ.ศุภาลัย ทำเลซอยสุขุมวิท 117 สถานี ปู่เจ้าสมิงพรายเนื่องจากขายในราคาไม่แพงเพียง 1 ล้านบาทปลายๆ อย่างไรก็ดี ทำเลปู่เจ้าสมิงพราย ราคาขายกว่า 70,000 บาทต่อตารางเมตร เท่าสำโรงและราคาห่างจาก แบริ่งไม่มากเช่นกัน

“ปัจจุบันมีหลายโครงการสร้างเสร็จและผู้ประกอบการมีโปรโมชันออกมาต่อเนื่อง ก็เป็นส่วนสำคัญในการเร่งให้คอนโด มิเนียมในพื้นที่นี้มีอัตราการขายที่สูงขึ้น”

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรมกรรมการผู้จัดการบมจ.ศุภาลัย ยํ้าว่า โครงการศุภาลัยเวอเรนด้า สุขุมวิท 117 อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดี และเป็นราคาที่ลูกค้ารับได้

ขณะบอสใหญ่ ค่ายออริจิ้น นายพีระพงศ์ จรูญเอก ระบุว่า ยอดขายคอนโดมิเนียมเริ่มขายเร็วขึ้นจาก รถไฟฟ้าเปิดให้บริการ และอนาคตยังมีสายสีเหลือง ทำให้เป็นที่สนใจ

นายธำรง ปัญญาสกุลวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท นิรันดร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และบริษัท ไทยเคหะการ จำกัด แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายเขียวใต้ทำเลที่น่าจับตา ได้แก่ ซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) เชื่อมทะลุศรีนครินทร์ ตัดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกทำเลน่าจับตาคือซอยวัดด่านสำโรง จุดตัดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นคึกคักราคา 1 ล้านต้นๆ ส่วนใหญ่ ทำให้บริเวณนี้การแข่งขันจึงมีสูง

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,434 วันที่ 10-12 มกราคม 2561 090861-1927-9-335x503-8-335x503-9-2-335x503