'เอปสัน' โชว์ศักยภาพ "เลเซอร์โปรเจคเตอร์" ถ่ายทอดวัฒนธรรมไทย ณ มิวเซียมสยาม

08 ม.ค. 2562 | 11:10 น.
'เอปสัน' จัดงาน Epson’s Regional Laser Projection Showcase 2019 แสดงนวัตกรรมเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ในรูปแบบสุดสร้างสรรค์ พร้อมจัดแสดงโปรเจคชั่นแมปปิ้งสุดอลังการ ณ มิวเซียมสยาม



ยรรยง มุนีมงคลทร_2[38972]
นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "หลังจากเปิดตัว "เลเซอร์โปรเจคเตอร์" อย่างเป็นทางการในปี 2559 เอปสันได้พัฒนาและเปิดตัวนวัตกรรมเลเซอร์โปรเจคเตอร์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จนมีทางเลือกให้กับลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น องค์กรธุรกิจ สถาบันศึกษา ธุรกิจบันเทิง ออร์แกไนเซอร์ รวมไปถึงการจัดงานประเภทต่าง ๆ ทั้งนิทรรศการ งานประชุม งานแสดงสินค้า งานแสดงดนตรี พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น การจัดงาน Epson’s Regional Laser Projection Showcase 2019 ครั้งนี้ เป็นการรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีเอปสันเลเซอร์โปรเจคเตอร์มานำเสนอในรูปแบบที่สร้างสรรค์ โดยจำลองโซลูชั่นของการใช้งานโปรเจคเตอร์ในธุรกิจต่าง ๆ มาจัดแสดง เพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการใช้งานจริง"

ภายในงาน Epson’s Regional Laser Projection Showcase 2019 เอปสันได้จัดแสดงเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอวิธีใช้งานโปรเจคเตอร์เหล่านี้ร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ซึ่งได้นับว่าเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาปรับใช้ในการทำงาน หรือ สภาพแวดล้อมใกล้ตัว อีกทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

โดยมีการนำเสนอเอปสันเลเซอร์โปรเจคเตอร์ในสถานที่จำลองต่าง ๆ อาทิ ห้องเวิร์คช้อปของแฟชั่นดีไซน์เนอร์, โชว์รูมร้านค้าปลีก หรือ ห้องพักผ่อนสำหรับพนักงานภายในออฟฟิศ โดยนำไฮไลท์จุดเด่นของอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์รุ่นฉายระยะสั้นพิเศษ (Ultra Short Throw) ที่มีความหลากหลายในการใช้งาน และมีแอพพลิเคชันที่ทันสมัยมานำเสนอได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น การใช้อินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์รุ่น EB-1470Ui จำนวน 2 เครื่อง มาฉายภาพพาโนรามาขนาด 177 ตารางนิ้ว ในห้องเวิร์คช้อปของแฟชั่นดีไซน์เนอร์ เพื่อใช้ในการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับทีมงาน ในขณะที่ ดีไซน์เนอร์เองก็สวมแว่นตาอัจฉริยะ Moverio และใช้ซอฟท์แวร์ KDDI Augmented Reality Recognition เพื่อสื่อสารและรับฟังความคิดเห็นของทีมงานที่ทำงานอยู่คนละแห่งได้


Epson_4[38978]

ส่วนการจัดแสดงในโชว์รูมของดีไซเนอร์ เอปสันนำเสนอขั้นตอนการออกแบบผ้ากันเปื้อนของดีไซเนอร์ ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยดีไซเนอร์สามารถเลือกแบบและเทมเพลทจากแอพพลิเคชันในแทปเล็ต พร้อมดูผลงานการออกแบบบนผ้ากันเปื้อนจากการฉายภาพทับซ้อนด้วยเครื่องเลเซอร์โปรเจคเตอร์ LightScene ที่กำหนดสีและรูปทรงได้ตรงกับตัวชิ้นงาน ก่อนดีไซเนอร์จะส่งแบบนั้นไปพิมพ์ผลงานจริงด้วยเครื่องพิมพ์สิ่งทอของเอปสันต่อไป

สำหรับห้องโชว์รูมร้านค้าปลีก จะเป็นการจำลองห้องลองเสื้อผ้าเสมือนจริงแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ใช้เครื่องอินเตอร์แอคทีฟโปรเจคเตอร์รุ่นระยะฉายสั้น เพื่อฉายภาพชุดเสื้อผ้าที่ลูกค้าเลือกไว้ลงบนตัวลูกค้า เพื่อดูว่าลูกค้าจะถูกใจหรือไม่ ก่อนตัดสินใจซื้อ

ส่วนห้องพักผ่อนพนักงานภายในออฟฟิศ จะใช้เลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่น EB-L610U ฉายภาพจากด้านบนลงเคาน์เตอร์บาร์ เพื่อสร้างภาพและบรรยากาศสุดผ่อนคลาย ในขณะที่ โซนออกกำลังกายของพนักงานก็มีการนำเลเซอร์โปรเจคเตอร์ LightScene มาฉายภาพทิวทัศน์ที่หลากหลาย เพื่อทำให้พนักงานได้เพลิดเพลินในขณะที่ปั่นจักรยานได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเลเซอร์โปรเจคเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้าน รุ่น EH-LS100 ที่สามารถฉายภาพขนาดใหญ่ถึง 100 ตารางนิ้ว ได้ในระยะฉายเพียง 26 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งจะสร้างอรรถรสในการรับชมได้เป็นอย่างดี

นายยรรยง กล่าวต่อว่า "ด้วยวิธีการนำเสนอที่สร้างสรรค์เช่นนี้ บริษัทและร้านค้าต่าง ๆ จะเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ว่า เลเซอร์โปรเจคเตอร์ของเอปสันสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยยกระดับกระบวนการทำงานและเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจและลูกค้าของพวกเขาได้เต็มที่"


Epson_1[38975]

Projection Mapping ณ มิวเซียมสยาม

เอปสันได้นำ EB-L25000U เลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นความสว่างสูงสุด 25,000 ลูเมนส์ ซึ่งมี Contrast Ratio มากกว่า 2,500,000 : 1 จำนวน 2 เครื่อง พร้อมเลนส์ ELPLU05 มาใช้ทำเทคนิคโปรเจคชันแมปปิ้งบนผนังกำแพงนอกอาคารมิวเซียมสยาม เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและสีสันของวัฒนธรรมไทยอย่างสุดตระการตา

ติดตามฐาน