"True4U" ส่ง 'ศรีอโยธยา' ลุยตลาดโลก!!

08 ม.ค. 2562 | 08:49 น.
'ทรูโฟร์ยู' มุ่งพัฒนาคอนเทนท์ ล่าสุด ส่ง 'ศรีอโยธยา' เข้าชิงรางวัลเอเชียน เทเลวิชั่น เผย ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล พร้อมได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 หรือ True4U เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีการพัฒนาคอนเทนต์และส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ในแต่ละปีมีรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์เติบโตมาโดยตลอด ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของทรูโฟร์ยูส่วนใหญ่อยู่ในแทบภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะประเทศจีน รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านของไทย โดยในปี 2562 ทรูโฟร์ยูเตรียมเจาะตลาดในภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติม และเน้นรุกตลาดในโซนยุโรปมากขึ้น ซึ่งจากการเข้าชิงรางวัล "เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด" ของศรีอโยธยา ทำให้ชื่อเสียงของทรูโฟร์ยูเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ส่งผลให้เบื้องต้น มีผู้ประกอบการติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจากฝั่งยุโรป


True4U MD Apicha

"ทรูโฟร์ยูรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ภาพยนตร์ซีรีส์ 'ศรีอโยธยา' จากประเทศไทย โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 5 รางวัล ในเวที "เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ด ครั้งที่ 23" ทำให้มีผู้ประกอบการต่างชาติตอบรับซื้อลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ทั้งจากผู้ซื้อลิขสิทธิ์รายเดิม ซึ่งเคยซื้อคอนเทนต์ของทรูโฟร์ยูไปเผยแพร่และประสบความสำเร็จด้านความนิยมในประเทศนั้น ๆ มาแล้ว และยังมีผู้ซื้อรายใหม่จากฝั่งตะวันตกให้ความสนใจซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องดังกล่าวไปฉายในภูมิภาคเพิ่มเติม นับเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยตามแนวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และยุทธ์ศาสตร์ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง"


Sriayodhaya1

สำหรับที่ผ่านมา ทรูโฟร์ยูเชื่อมั่นมาตลอดว่า คอนเทนต์ที่ดีทั้งในแง่ของบท การถ่ายทำ เทคนิคพิเศษ และการแสดง จะสามารถสร้างความบันเทิงและดึงดูดผู้ชมที่ต้องการยกระดับประสบการณ์ด้านความบันเทิงผ่านโทรทัศน์ได้ ซึ่งที่ผ่านมา ผลงานของทางช่อง ไม่ว่าจะเป็น OMG ผีป่วนชวนมารัก, Full House และล่าสุด 'ศรีอโยธยา' ต่างก็ประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านการตอบรับจากผู้ชมและแวดวงคอนเทนต์ ดังนั้น ในปี 2562 นี้ เรายังคงมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว ด้วยการเดินหน้าผลิตคอนเทนต์คุณภาพออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ชมกลุ่มต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น

ภาพยนตร์ซีรีส์ศรีอโยธยาเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของกลุ่มทรู โดยบริษัท ทรู ออริจินัล โปรดักส์ชั่น (True Original Production) เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระมหาบูรพกษัตราธิราชเจ้าทุกพระองค์ ภายใต้การกำกับของ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล

595959859