นายกฯ ลงมือเองช่วยซ่อมหลังคาบ้านผู้ประสบภัยเมืองคอน

07 ม.ค. 2562 | 13:22 น.
นายกฯ ลงมือตอกตะปูช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านชาวเมืองคอน หลังได้รับความเสียหายจากพิษ 'ปาบึก' ระบุ ทหารมีไว้ช่วยชาวบ้าน อย่าให้ใครมาล้างสมอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ม.ค. 62) ที่หมู่ 4 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความาสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พาคณะตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน


นายกฯ1 นายกฯ2

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปีนขึ้นไปช่วยตอกตะปูกระเบื้องหลังคาซ่อมแซมบ้านประชาชนที่เสียหาย 2 หลัง

นายกฯ ยังได้ให้ให้กำลังใจประชาชน ขอให้อดทนก้าวผ่านเหตุการณ์ไปให้ได้ และค่อย ๆ ล้างทำความสะอาดบ้านเรือนอย่าท้อแท้ รัฐบาลจะเร่งทำการช่วยเหลือรวบรวมกำลังทหารช่าง ตำรวจ และพลเรือน มาช่วยซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมทั้งให้ให้กำลังใจจิตอาสาและกำลังพลทหารที่ช่วยประชาชนขอให้ภูมิใจกับสิ่งที่ทำ ถึงแม้จะไม่ได้รับอะไรตอบแทน แต่ได้ใจประชาชนถือเป็นการตอบแทนที่คุ้มค่าและขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก


นายกฯ4

นายกฯ ยังหันไปถามชาวบ้านว่า "มีทหารไว้ทำอะไร" ซึ่งชาวบ้านตอบว่า "มาช่วยซ่อมบ้านเรือน อุปกรณ์ไฟฟ้า"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า หลังจากนี้จะมีหน่วยงานอื่นมาช่วยอีก วันนี้รองนายกฯ รัฐมนตรี อธิบดี ปลัดกระทรวงก็มากันหมด เดี๋ยวจะดีขึ้น ช่วยทหารกันด้วยนะ อย่าให้ทหารทำคนเดียว รู้หรือยังมีทหารไว้ทำไม ก็มีไว้ช่วยชาวบ้าน ถ้าไม่มีใครแล้วใครจะมาช่วย

"ไอ้คนที่พูดเก่งมาช่วยได้มั้ย ไม่ใช่ให้คนมาล้างสมอง เพราะทหารคือลูกหลานของเราทุกคน ซึ่งทหารก็มีทั้งดีและลำบาก แต่อย่างน้อยเขาก็มีวินัยกลับมา มีความรับผิดชอบมากขึ้น หน้าที่ของผู้ชายทุกคนต้องเป็นทหาร เว้นแต่จับใบดำใบแดงแล้วไม่ได้เป็น ทหารจะต้องเกณฑ์กันทุกปี เพราะทหารที่สมัครกันเข้ามาไม่พอที่จะดูแลประชาชน ไอ้ที่บอกให้เลิกการเกณฑ์ทหาร มันควรจะทำหรือไม่ แต่ถ้าถามเด็ก ๆ ก็คงชอบ แต่ถ้าถามผมก็จะไม่เกิดความรับผิดชอบและนึกถึงส่วนรวม มันไม่ดีหรอก เชื่อผมเถอะ สร้างประเทศชาติมาถึงขนาดนี้แล้ว อย่าเอาจุดเล็กจุดน้อยมาตีกัน"


นายกฯ5

นายกฯ ยังได้เดินพบปะทักทายประชาชน พร้อมสอบถามปัญหาความเป็นอยู่และการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ว่า ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงหรือไม่ หากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ขอให้แจ้งมายังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อที่จะได้เร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก