น้องมะลิชวนตะลุยแดนหรรษา แพนด้าวิลเลจ

10 มี.ค. 2559 | 08:50 น.
นอกจากความน่ารักน่ากอดของเจ้าแพนด้าที่ทำให้ใครหลายคนหลงรัก แต่ยังมีความมหัศจรรย์อีกหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้ เช่น ภาษาที่แพนด้าใช้สื่อสารกัน หรือ แม้แต่ผิวหนังของแพนด้าที่มีสีขาวกับสีดำบริเวณไหนขนของเจ้าแพนด้าก็จะเป็นสีนั้น และนอกจากแพนด้าจะเป็นสัตว์ที่กินคลีนแล้วนอกจากใบไผ่พวกแพนด้าก็ยังทานผักผลไม้อื่นๆ อีกด้วย

เพื่อสร้างการเรียนรู้และสนุกต้อนรับปิดเทอม บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมด้วย ศูนย์การค้าสยามพารากอน จึงร่วมกันสร้างปรากฏการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความสนุกตื่นเต้นครั้งใหม่ โดยยกอาณาจักรแพนด้า บรยากาศป่าไผ่มาไว้ใจกลางกรุง ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์แอนนิเมชั่นสุดน่ารัก KUNG FU PANDA 3 เพื่อให้น้องๆ หนูๆ ได้สนุกความรู้และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว

ภาพหมู่บนเวที

นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เผยถึงการจัดงาน “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ชวนคุณและครอบครัว ตะลุยแดนหรรษา Panda Village” ในครั้งนี้ว่า “เป็นช่วงเวลาการกลับมาของภาพยนตร์แอนนิเมชั่นสุดน่ารัก กังฟูแพนด้า 3 และเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าคนพิเศษ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้กับผู้มาร่วมงานได้สัมผัสกับปรากฏการณ์การเรียนรู้ควบคู่กับความสนุกสนาน ความน่ารัก และความตื่นเต้นภายใต้แนวคิดอาณาจักรแพนด้า ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบในภาพยนตร์ และสนใจศึกษาเรื่องราวชีวิตสุดแสนน่ารักของแพนด้า ซึ่งบางเรื่องคุณอาจจะนึกไม่ถึง ต้องมาชมในงานครั้งนี้”

ภายในงานจะได้พบกับการตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงามเหนือจินตนาการ เสมือนเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแพนด้าท่ามกลางป่าไผ่จริงๆ โดยความสนุกแรกเริ่มจากการค้นหาครอบครัวแพนด้าสุดน่ารักแอบซุกซ่อนอยู่ตามมุมต่างๆในหมู่บ้านแห่งนี้ผ่าน Application Panda AR code คุณต้องค้นหาให้เจอเพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษ ถัดมายัง อาณาจักรแห่งการเรียนรู้

10 Panda Playground มีการแบ่งพื้นที่กิจกรรมออกเป็น 3 โซนได้แก่ ป่าไผ่แพนด้าน้อย อาณาจักรแห่งการเรียนรู้ บุกค้นความลับแสนอัศจรรย์ของแพนด้า เมื่อก้าวเข้ามาในโซนนี้จะทำให้เราได้ทราบกันว่าเพราะเหตุใดแพนด้าถึงกลายเป็นหนึ่งในสัตว์ที่มหัศจรรย์ที่สุดตัวหนึ่งของโลก ผ่านบทบาทของการเป็นนักสำรวจตัวน้อยในป่าไผ่ ซึ่งเราจะได้เห็นวงจรชีวิตและพัฒนาการของแพนด้าตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งเติบโต และกลายเป็นพ่อแม่แพนด้า ในพื้นที่การเรียนรู้ “มารู้จักแพนด้ากันเถอะ: THE CIRCLE LIFE OF GIANT PANDA” จากนั้นไปค้นหาที่สุดแห่งความลับของแพนด้าที่คุณอาจไม่เคยรู้ พร้อมเปิดประสบการณ์กับการไขรหัสลับภาษาแพนด้า หนึ่งในสัตว์เพียงไม่กี่ชนิดบนโลกที่มนุษย์สามารถแปลภาษาในการสื่อสารของมันได้ ร่วมเรียนรู้ภาษาแพนด้าไปพร้อมๆกันใน “ฟังเสียงแพนด้าสิ : THE SOUND OF PANDA”  เช่น คูคู ภาษาแพนด้าแปลว่าเยี่ยมไปเลย  หากแพนด้าทำเสียงนกจิ๊บๆ นั่นแปละว่า ปลื้ม แต่หากแพนด้าพูดว่า “ว้าว” นั่นแสดงว่าแพนด้ากำลังเศร้า และอีกหนึ่งเรื่องดีดีของแพนด้าที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้คือ “แพนด้าฑูตตัวน้อย : LITTLE DIPLOMACY” เพราะแพนด้าไม่ใช่แค่สัตว์ที่มีเอกลักษณ์และความมหัศจรรย์ทางกายภาพแต่เพียงเท่านั้น แต่มันยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศจีนบ้านเกิดของมันกับอีกนานาประเทศทั่วโลก ในฐานะนักการทูตคนสำคัญที่ใครๆต่างก็ตกหลุมรัก มาดูกันว่าทูตตัวน้อยตัวโตเหล่านี้ไปอยู่ประจำ ณ ประเทศไหนกันบ้าง

น้องมะลิ (3) น้องมะลิ สำหรับโซนที่สองจะเป็น PANDA PLAYGROUND เล่นรู้ บู๊ตะลุย ในอาณาจักรแพนด้าหรรษา  กับกิจกรรม Adventure  โดยเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ในแนวคิดอาณาจักรแพนด้า ซึ่งประกอบด้วย ผจญภัยบ่อติ่มซำยักษ์ และ หุบเขาแห่งความกล้า ฝึกฝนการทรงตัวท่ามกลางหุบเขาลวงตา

โซนที่สามคือ หมู่บ้านแพนด้าประลอง น้องๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม WORKSHOP พิเศษอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มุม “บันทึกของฉัน” พื้นที่แห่งนี้จะเป็นพื้นที่ที่จะช่วยส่งเสริมให้เด็กๆเรียนรู้การเขียนบันทึกประสบการณ์ที่ได้รับมาอย่างอิสระ และถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ เพื่อส่งเสริมและพัฒนากระบวนการทางความคิด และการถ่ายทอด โดยมีต้นแบบจากเจ้าของเพจดัง “เรไรรายวัน” น้องต้นหลิว ด.ญ.เรไร สุวีรานนท์ อายุ 7 ขวบ ผู้มีความสามารถและทักษะในการเขียนบันทึกประจำวัน พร้อมวาดภาพประกอบ

ขนาดในวันแถลงข่าวน้องมะลิยังสนุกสุดๆ ขนาดนี้ อย่าลืมแวะไปสัมผัสความน่ารักกันได้ตั้งแต่วันนี้ – 13 มีนาคม นะคะ

แม่โบว์ น้องมะลิ