'สุเทพ' เผย 'รปช.' พรรคน้องใหม่ คงไม่เสนอใครเป็นนายกฯ

06 ม.ค. 2562 | 09:45 น.
'สุเทพ' เผย 'รปช.' พรรคน้องใหม่ คงไม่เสนอใครเป็นนายกฯ แต่ถ้าได้เสียงมากไม่แน่ บอกเดินขอนแก่น ปชช. ร้องปัญหาเรื่องการพนันมีมาก หลังสัมมนาผู้สมัครพรรค เตรียมขึ้นเหนือเดินคารวะแผ่นดินต่อ

129433
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ขอนแก่น ว่า ปฎิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 57 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในวันที่ 6 ม.ค. 2562 ที่ จ.เลย นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคและในฐานะประธานคณะทำงานเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์, นายสำราญ ยอดเพชร ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค, นายสมบูรณ์ สุพรรณ ฝ่ายกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค รปช. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ขอนแก่น โดยในช่วงเช้าได้เดินพบปะเชิญชวนประชาชนที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองขอนแก่น


129459

ต่อมา นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชนภาคอีสาน ไปโดยกำหนดการเป็นไปตามธรรมชาติ ค่ำไหนนอนนั่น และการที่เช้ามาเดินในตลาดสด ทำให้ได้พบพี่น้องประชาชนจากหลายตำบล หลายหมู่บ้าน ในเช้าวันนี้ที่ จ.ขอนแก่น เดินมา 2 ตลาด ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ชาวขอนแก่นอย่างอบอุ่น น่าปลื้มใจมาก ตนเดินในพื้นที่ภาคอีสาน ที่ จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่ 10 เสร็จจากนี้ก็จะไปร่วมอบรมสัมมนาผู้สมัครของพรรค ระหว่างวันที่ 7-8-9 ม.ค. นี้ จากนั้นก็จะไปเดินในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเสร็จในภาคเหนือก็จะมาเดินในพื้นที่ภาคอีสานอีก 10 จังหวัดก็เสร็จ


129428

เมื่อถามว่า แม้ว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งก็ยังจะเดินต่อ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนมีหน้าที่เดิน หน้าที่อย่างอื่นในพรรคเขาก็แบ่งกันทำ ท่าน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค หรือ กรรมการบริหารพรรค ก็รับผิดชอบงานของพรรคตามปกติไป ตนก็ออกมาเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชน เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค นั่นถือวัตถุประสงค์หลัก ตนก็จะได้รับฟังปัญหาของประชาชน เรียกว่า รับฟังปัญหาของแผ่นดินไปด้วย


129438

เมื่อถาม พรรค รปช. ลงพื้นที่ตามปกติอย่างต่อเนื่อง ทางพรรคได้มีการชูจุดยืนพรรคอะไรบ้าง และอะไรที่ประชาชนฝาก-ถาม นายสุเทพ กล่าวว่า ชาวบ้านก็จะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจของชาวบ้าน รายได้เกษตรกร ผู้ใช้แรงงาน มีผลกระทบต่อการซื้อขายในตลาด ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าจะบอกว่ารายได้ลดลง ยอดขายลดลงมาก นอกนั้นจะบอกเรื่องปัญหายาเสพติด วันนี้มาใน จ.ขอนแก่น มีการบ่นเรื่องการพนัน มีพี่น้องฟ้องเรื่องการพนัน เราก็รับฟังทุกปัญหาทุกเรื่อง เราก็ไปตรวจสอบดู บางเรื่องไม่ต้องตรวจสอบ เช่น เรื่องเศรษฐกิจไม่ดี ก็รู้ เพราะคนที่มาซื้อของ หรือ พ่อค้าแม่ค้าบอกมาตลอด เป็นหน้าที่ของฝ่ายการเมืองและพรรคการเมืองที่จะต้องเอาปัญหาของประชาชนไปสังเคราะห์ออกมา เป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาของประชาชน พรรค รปช. ถือเรื่องนี้เป็นภาระหน้าที่

เมื่อถามว่า หลายพรรคเริ่มเปิดตัวว่าที่นายกรัฐมนตรี ทางพรรค รปช. มีความชัดเจนอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า หัวหน้าพรรค รปช. ได้ประกาศไว้ว่า พรรค รปช. จะไม่เสนอชื่อบุคคลเป็นนายกฯ ตอนที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะพรรค รปช. เป็นพรรคน้องใหม่ เราคงไม่ได้เพ้อฝันไปว่า เราจะชนะเลือกตั้งเป็นที่ 1 ในบรรดาพรรคทั้งหลาย แล้วเป็นผู้มีสิทธิจัดตั้งรัฐบาล เราทำงานการเมืองโดยสภาพความเป็นจริง เคารพความเป็นจริงที่เกิดขึ้น แต่ถ้าพี่น้องประชาชนเกิดลงคะแนนให้เรามากมายเป็นพิเศษ 250 เสียง ค่อยมาว่ากันใหม่ ไม่มีปัญหา ไม่เป็นอุปสรรค ที่จะหาคนดีมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศ


129466

เมื่อถามว่า เดินคารวะแผ่นดินมากว่า 40 จังหวัด ประชาชนฝากความหวังอะไรบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า ก็จะเป็นเรื่องแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน วันนี้เป็นเรื่องใหญ่ หมายถึงว่า เขาต้องมีรายได้พอเพียงที่จะดำรงชีวิตสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เขาต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การที่ประชาชนทั่วไป ชาวไร่ ชาวนา ชาวบ้าน มีรายได้ดี เศรษฐกิจทางด้านล่างก็จะดี ในตลาดทั้งหลาย พ่อค้าแม่ค้าก็สามารถจะค้าขายได้ ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจก็ล้ม เป็นเรื่องที่ประชาชนทั่วไปก็ทราบดี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว