'เชลล์' ย้ำ! สำรองน้ำมันเพียงพอ "เก็บ-จ่าย" ปลอดภัย พร้อมรับมือ 'ปาบึก'

04 ม.ค. 2562 | 10:07 น.
'เชลล์' ยืนยันพร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงและนำจ่ายผ่านปั้มน้ำมันกว่า 150 แห่ง ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพียงพอแก่ความต้องการของภาคครัวเรือนและธุรกิจ ย้ำ! หากจำเป็น พร้อมปิดสถานีชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจถึงความพร้อมในการเก็บสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงของคลังน้ำมันเชลล์ในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ คลังน้ำมันเชลล์บ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี และคลังน้ำมันเชลล์สิงหนคร จ.สงขลา และพร้อมนำจ่ายให้บริการแก่ประชาชนและลูกค้าธุรกิจผ่านสถานีบริการน้ำมันเชลล์กว่า 150 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 14 จังหวัดในเขตภาคใต้

shell
จากสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. 2562 เป็นต้นมานั้น เชลล์ได้ทำการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงไว้อย่างเพียงพอ เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจ โดยได้มีการเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยของสถานีบริการในการรับมือกับพายุปาบึก โดยเฉพาะในจุดสำคัญ อาทิ

1.การตรวจสอบและดำเนินการป้องกันน้ำไหลปนลงในถังน้ำมัน

2.การตรวจสอบและการป้องกันระบบไฟฟ้ารั่ว

3.มาตรการป้องกันอุปกรณ์ตู้จ่ายให้พ้นจากภาวะน้ำท่วม

4.การป้องกันน้ำไหลและท่วมเข้าสู่อาคาร หรือ สถานีบริการ

5.การป้องกันอันตรายจากต้นไม้ล้มทับคน รถยนต์ และสิ่งของ

ทั้งนี้ ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นอาจมีการพิจารณาปิดสถานีบริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกค้า พนักงาน ตลอดจนชุมชนโดยรอบ


พายุปาบึก

"เชลล์ยึดหลักดูแลความปลอดภัยในชีวิตของลูกค้า ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานทุกคนเป็นสำคัญ และได้เฝ้าระวังสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจว่า เชลล์มีน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงพอกับความต้องการของทุกภาคส่วน และสามารถจัดส่งน้ำมันให้กับลูกค้าได้อย่างปลอดภัยแม้ในสถานการณ์ดังกล่าว"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว