กรุงไทยติวเข้ม SME ด้านส่งออก เสริมศักยภาพขยายตลาดทั่วโลก

10 มี.ค. 2559 | 04:44 น.
 

ธนาคารกรุงไทย จับมือกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงอุตสาหกรรม จัดอบรมหลักสูตร “SMEs Genius Exporter” เน้นธุรกิจส่งออกให้ลูกค้าและผู้ประกอบการ SME ฟรี 72 ชั่วโมง รุ่นที่ 1 ตะลุยตลาดจีน พาสำรวจตลาดสินค้าที่จีน พร้อมสิทธิ์เป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนโอกาสร่วมกิจกรรมและสำรวจตลาดในงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ รับสมัครถึง 23 มีนาคมนี้

นายอุดมศักดิ์ โรจน์วิบูลย์ชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  ธนาคารได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม  กระทรวงอุตสาหกรรม จัดหลักสูตร “SMEs Genius Exporter” ให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการ SME โดยเฉพาะกลุ่มผู้ส่งออกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมศักยภาพให้แข็งแกร่ง พร้อมแข่งขันและสามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้ทั่วโลก จัดหลักสูตรให้สอดรับกับทิศทางตลาดและยุทธศาสตร์ทางการค้าของกลุ่มประเทศเป้าหมาย สำหรับรุ่นแรกมุ่งตะลุยตลาดจีน อบรมทุกวันศุกร์-เสาร์ ระหว่างวันที่ 8 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2559 ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รัชดาภิเษก

นอกจากเรียนรู้ในด้านวิชาการ กลยุทธ์ และเทคนิคต่างๆ แล้ว ยังได้เปิดโลกทัศน์ทางธุรกิจ โดยเข้าร่วมสำรวจตลาดสินค้าที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นตลาดการค้าที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งได้เป็นสมาชิกและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และร่วมออกบูธแสดงสินค้า ในงาน Thailand Industry Expo 2016 ของกระทรวงอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังได้รับบริการคำปรึกษาด้านการตรวจเอกสาร L/C การบริหารอัตราการแลกเปลี่ยนจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงเข้าร่วมงานสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ ด้านการส่งออกของธนาคารอีกด้วย

สำหรับคุณสมบัติผู้เข้าอบรม เป็นนิติบุคคล เจ้าของธุรกิจ หรือทายาทที่มี Brand สินค้าที่จดทะเบียนกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา หรืออยู่ระหว่างการจดฯ ถือหุ้นในบริษัทมากกว่า 51% จดทะเบียนธุรกิจไม่ต่ำกว่า 3 ปี มียอดขายปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และมีประสบการณ์ด้านการส่งออกไม่น้อยกว่า 1 ปี ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.ktbgenius.com ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 มีนาคมนี้