ท่องโลกเกมมหัศจรรย์ @ ธัญญาพาร์ค

04 ม.ค. 2562 | 09:33 น.
'ธัญญาพาร์ค' ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ จัดกิจกรรม "ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วผจญภัยในโลกเกมมหัศจรรย์" เอาใจวัยจิ๋ว นำเกมยอดฮิตในโลกออนไลน์ เนรมิตให้เสมือนของจริง เพื่อให้น้อง ๆ ได้แปลงร่างเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจ บุกตะลุยเกมสุดหรรษา สร้างประสบการณ์ เสริมทักษะการเรียนรู้

นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า ปัญหาเด็กติดเกม (Game Addiction) ในสังคมไทยปัจจุบัน นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหากปล่อยเอาไว้ อาจส่งผลต่อสุขภาพจิตของเด็ก เช่น ไม่สามารถแยกแยะโลกความจริงกับโลกในเกมออนไลน์ออกจากกันได้ เมื่อเล่นเกมแพ้ก็จะเสียใจอย่างรุนแรง บางรายถึงขั้นด่าทอพ่อแม่ เพื่อน และคนรอบข้าง อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ อาทิ ไม่รับประทานอาหาร ไม่หลับไม่นอน เป็นต้น


001

ล่าสุด ศูนย์การค้า "ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์" จึงใช้โอกาสวันเด็กแห่งชาติ จัดกิจกรรม "ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วผจญภัยในโลกเกมมหัศจรรย์" (Super Kids in Wonder Games) เพื่อเชิญชวนเยาวชนออกมาร่วมสนุกกับเกมของจริง ที่จำลองมาจากเกมยอดฮิตในโลกออนไลน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ลดการเล่นเกมผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือ ได้ออกมาเรียนรู้เสริมทักษะผ่านกิจกรรมต่าง ๆ และได้มาเข้าสังคมร่วมสนุกกับเพื่อน ๆ


008

005

ภายในงานมีการจำลองเกมมาให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ "มาคอว์ ชูตเตอร์" (Macaw Shooter) เกมยิงบอลนกแก้วมาคอว์ด้วยหนังสติ๊กขนาดยักษ์ ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยฝึกสมาธิและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแขนได้เป็นอย่างดี ต่อมาเป็นเกม "เตอติ๊ส" (Tetris) เกมตัวต่อยอดนิยมในตำนาน ฝึกทักษะการวางแผน การวิเคราะห์จัดเรียงบล็อกสีต่าง ๆ ขนาดโอเวอร์ไซส์ให้ตรงกัน เพื่อทำคะแนน ส่วนอีกเกมที่ช่วยเสริมสร้างทักษะด้านความจำ คือ "แฮปปี้ แคนดี้" (Happy Candy) เกมหมุนภาพลูกอมขนาดใหญ่สีสันสดใสให้เหมือนกัน และถ้าใครอยากลองเป็นเกษตรกรตัวน้อย มาสนุกกันได้ที่เกม "ฟาร์ม วิลเลจ" (Farm Village) เกมจำลองการทำฟาร์มที่น้อง ๆ จะได้ฝึกปลูกผักและผลไม้หลากชนิดลงแปลงให้ถูกต้อง ได้ลงมือเลี้ยงสัตว์ อาทิ การป้อนนมแกะ การให้อาหารไก่ซิลกี้ขนฟูสุดน่ารัก เป็นต้น


006

พลาดไม่ได้กับ "สเนคส์ แอนด์ แลนเดอร์ส" (Snakes and Ladders) เกมบันไดงู ที่น้อง ๆ จะได้เป็นผู้เล่นตัวจริงบนกระดานบันไดงูสุดยิ่งใหญ่ แข่งขันกับเพื่อน ๆ ด้วยการโยนลูกเต๋าขนาดยักษ์ เพื่อเดินเกมและปฏิบัติตามคำสั่งไป เกมนี้นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว ยังแฝงเรื่องการเรียนรู้การทำกิจกรรมกับผู้อื่น การเสียสละ และการให้อภัยอีกด้วย


007

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปสอนทำของเล่น DIY อาทิ "แอนิมอล คราวน์" (Animal Crown) การทำหมวกสัตว์เลี้ยงที่ชื่นชอบ "เดอะ ฟิชเชอร์" (The Fisher) การประดิษฐ์เกมตกปลาแม่เหล็ก และ "เพนต์ มี" (Paint me) การเพ้นต์หน้าเป็นคาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ อีกทั้งยังมีการแสดงโชว์นกแสนรู้ การแสดงโชว์คนป่าสุดอลังการ พร้อมชวนน้อง ๆ มาถ่ายรูปคู่กับพี่ไดโนจอมกวนบนเวที

สำหรับน้อง ๆ หรือ ผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการพาบุตรหลานมาร่วมสนุกกับกิจกรรม "ธัญญาพาร์ค อัจฉริยะจิ๋วผจญภัยในโลกเกมมหัศจรรย์" (Super Kids in Wonder Games) สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 12-13 ม.ค. 2562  ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว