ภูเก็ตอพยพนักท่องเที่ยว-ประชาชนกลับเข้าฝั่ง สั่งห้ามเรือออก 4-5 ม.ค. นี้

04 ม.ค. 2562 | 09:18 น.
จ.ภูเก็ต อพยพนักท่องเที่ยวและประชาชนกลับเข้าฝั่ง ส่งเรือปะการัง 804 ไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 120 คน ที่บริเวณเกาะราชา ทั้งห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. นี้

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จ.ภูเก็ต ได้เตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก โดยเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาว จ.ภูเก็ต และนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยในวันนี้ (4 ม.ค. 62) มีนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติ 120 คน ที่ติดค้างอยู่บริเวณเกาะราชา จ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการประสานงานให้สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 นำเรือปะการัง 804 ออกจากฝั่งเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่บริเวณเกาะราชา เพื่อกลับเข้าสู่เมืองภูเก็ตด้วยความปลอดภัย สำหรับสภาพอากาศในทะล มีฝนเล็กน้อย มีคลื่นลมระดับปานกลาง


810337

อย่างไรก็ตาม จังหวัดยังคงเข้มงวดในการควบคุมดูแลระมัดระวัง ลดความเสี่ยง เพื่อป้องกันสถานการณ์ที่อาจเป็นภัย หรือ คาดว่าจะเกิดสาธารณภัยและอุบัติเหตุอุบัติทางทะเลในเขตพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. 2562 ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอันดามันในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดถึงการอพยพนักท่องเที่ยวและประชาชนกลับเข้าฝั่ง ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยวาตภัยดินโคลนถล่ม จ.ภูเก็ต ซึ่งตั้งศูนย์ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเชื่อมโยงภาพจากกล้อง CCTV 700 ตัว ทั่วเกาะภูเก็ต เพื่อเข้าสู่ศูนย์บัญชาการฯ ใช้ในการประเมินสถานการณ์และเตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที


S__9011203

- เรือทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 (เรือปะการัง 805) รับนักท่องเที่ยวและประชาชนจากเกาะราชาเข้าฝั่งภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว จำนวน 68 คน

- เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่งเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา กองทัพเรือ (เรือ ต.991) กำลังรับนักท่องเที่ยวและประชาชนจากเกาะราชา จำนวน 63 คน กำลังเดินทางมาเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต

- เรือหลวงหัวหิน เรืออาเซี่ยน ครูซ เพื่อไปรับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างบนเกาะพีพี จำนวน 400 คน เดินทางกลับ จ.ภูเก็ต คาดการณ์ว่าจะกลับถึงภูเก็ตคืนนี้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว