พาณิชย์เร่งดูแลสินค้าขาดจากเหตุพายุ 'ปาบึก'

04 ม.ค. 2562 | 09:13 น.
พาณิชย์เร่งดูแลสินค้าขาดจากเหตุพายุปาบึก สั่งรถโมบายเฉพาะกิจเข้าไปจำหน่ายสินค้าในพื้นที่เผชิญเหตุพายุ ลดปัญหาสินค้าขาดแคลนจากการกักตุนของประชาชน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ประสบเหตุพายุปาบึก เป็นแม่งานประสานกับกรมการค้าภายใน ตลอดจนผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่และซัพพลายเออร์ ให้เข้าไปเติมสต็อกสินค้าอุปโภคบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่ต้องการซื้อสินค้าเพิ่มมากกว่าปกติ เพื่อเตรียมรับมือพายุที่จะเกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ขณะนี้บางพื้นที่มีปัญหาสินค้าขาดแคลนจริง ซึ่งก็จะเร่งส่งรถโมบายเฉพาะกิจเข้าไปจัดจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า

 

[caption id="attachment_369977" align="aligncenter" width="503"] สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์[/caption]

ขณะเดียวกัน ยังได้สั่งการให้เตรียมมาตรการซับน้ำตาหลังเหตุพายุผ่านพ้นไปแล้ว โดยให้จัดมหกรรมการค้านำสินค้าท้องถิ่นในพื้นที่ประสบภัยที่ยังพอจะมีอยู่เอาออกมาจำหน่ายให้ประชาชนต่างพื้นที่ช่วยกันเข้าไปซื้อ เพื่อให้ชาวบ้านมีรายได้ นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสินค้าวัสดุก่อสร้างให้ช่วยลดราคาพิเศษให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งอาจจะต้องซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหลังพายุผ่านพ้นไปแล้วด้วย

595959859